Châu Á có thêm 20 tỷ phú thời đại dịch

NGỌC MAI 23/01/2022 06:30

Lợi nhuận từ dược phẩm, thiết bị y tế và dịch vụ thiết yếu cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã giúp câu lạc bộ tỷ phú ở châu Á có thêm 20 thành viên mới, đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản...

Vaccine là một trong những nguồn lợi nhuận hàng đầu trong đại dịch.

Theo báo cáo của Tổ chức Oxfam, trong đó phải kể đến ông Li Jianquan- chủ sở hữu Công ty Winner Medical (Trung Quốc), chuyên sản xuất thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế và ông Dai Lizhong- Chủ tịch Công ty Sansure Biotech (Trung Quốc) - sản xuất các bộ xét nghiệm Covid-19.

Báo cáo cho biết, tổng số tỷ phú ở châu Á - Thái Bình dương đã tăng từ 803 người vào tháng 3/2020 lên 1.087 người khi kết thúc năm 2021, tổng tài sản của họ ước tăng 74%. Đáng chú ý, tài sản của 1% người giàu nhất nhiều hơn tổng tài sản của 90% người nghèo nhất khu vực. Chính vì vậy, cả Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đều cho rằng đại dịch Covid-19 sẽ nới rộng đáng kể sự bất bình đẳng kinh tế toàn cầu.

“Đại dịch Covid-19 làm điêu đứng thế giới nhưng cũng tạo ra nhiều tỷ phú. Họ đã tận dụng được cơ hội để sản xuất, kinh doanh các mặt hàng y tế chống dịch và người dân đã bỏ tiền ra làm giàu cho họ vì không ai dám liều mạng sống của mình cả”- một chuyên gia của WB nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Châu Á có thêm 20 tỷ phú thời đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO