Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper

Hải Anh - Đặc phái viên tại Ukraina 08/08/2015 11:35

Từ ngày 6 đến ngày 23/8, tại viện bảo tàng Lịch sử văn hóa dân gian thành phố Odessa đã diễn ra buổi triển lãm ảnh với chủ đề: "Châu Á qua ống kính” của tác giả Katerina kipper dưới sự tài trợ của Phòng văn hóa tỉnh Odessa và Hội người Việt nam tại Odessa.

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper

Nữ nghệ sĩ Katerina Kiper

Katerina Kiper sinh năm 1985 tại thành phố Odessa. Chị đã tốt nghiệp Đại học nghệ thuật Fort Lauderdale tại Florida hiện đang là cộng tác viên cho Hiệp hội nhà báo Ukraina và nhiều tờ báo uy tín khác. Vừa qua chị đã thực hiện một hành trình 2 tuần lễ qua các nước Việt nam, Lào, Cam pu chia và Thái lan, thu được qua ống kính của mình hơn 100 bức ảnh cho cuộc triển lãm này.

Katerina cho biết: “Trong thời đại ngày nay, chỉ với một cú nhấp chuột bạn có thể tham quan khắp mọi nơi trên trái đất. Tuy nhiên không một cuốn sách, không một bộ phim nào có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm chân thực, những vẻ đẹp đầy mê hoặc của những miền đất xa xôi. Hãy lên đường và bạn sẽ được chứng kiến những điều kì diệu như trong các câu chuyện cổ tích của thiên nhiên Việt nam cũng như các nước Đông Nam Á. Gặp gỡ những con người hiền lành, giản dị và chăm chỉ. Mong muốn được chia sẽ những cảm xúc tuyệt vời đó đã mang đến cho tôi ý tưởng về buổi triển lãm ảnh hôm nay”.

Katerina cũng chia sẻ thêm rằng: “Văn hóa ẩm thực phong phú và sự thân thiện của con người Việt Nam đã để lại cho cô một ấn tượng khó phai trong suốt cuộc hành trình kéo dài 2 tuần. Tôi mong muốn sẽ thực hiện được nhiều chương trình triển lãm hơn nữa để giới thiệu thêm về những nét văn hóa độc đáo của các nước Châu Á, đặc biệt là Việt Nam”.

Hội người Việt nam tại Odessa cũng gửi đến buổi khai mạc triển lãm nét văn hóa của dân tộc thông qua các tà áo dài, trang phục, đồ vật và làn điệu dân ca quan họ Bắc ninh. Cùng đó là đôi nét ẩm thực với những món ăn truyền thống như minh chứng cho các bức ảnh của Katerina Kiper.

Buổi triễn lãm đưa lại cho người xem những góc nhìn mới, những cảm nhận mới về con người, sự phong phú của nền văn hóa, tôn giáo cũng như cuộc sống thường ngày của các đất nước vùng Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia và Thái Lan.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 1


Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 2

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 3

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 4

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 5

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 6

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 7

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 8

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 9

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 10

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 11

Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper - 12

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Châu Á qua ống kính của người đẹp Katerina kipper

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO