Cháu gái Bin Laden: Chỉ ông Trump có thể chặn âm mưu khủng bố 11/9 thứ 2

06/09/2020 10:03

Noor bin Ladin, cháu gái của trùm khủng bố Osama bin Laden, cho rằng một âm mưu tấn công giống sự kiện 11/9/2001 chỉ có thể được ngăn chặn nếu ông Donald Trump tái đắc cử vào tháng 11 tới.

Cô Noor Bin Ladin (Ảnh: Telegraph).

Trong cuộc trả lời phỏng vấn New York Post, Noor Bin Ladin, 33 tuổi, cháu gái của Osama bin Laden - trùm khủng bố khét tiếng của Al-Qaeda - cho rằng, chỉ có Tổng thống Mỹ Donald Trump tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ vào tháng 11 năm nay mới có thể ngăn chặn âm mưu khủng bố tương tự vụ 11/9/2001.

“Ông Trump đã thể hiện được rằng ông ấy bảo vệ nước Mỹ và chúng ta khỏi những mối đe dọa từ bên ngoài bằng cách tiêu diệt tận gốc những kẻ khủng bố và trước khi chúng có cơ hội tấn công ”, Ladin cho hay.

Cháu gái của trùm khủng bố Osama bin Laden sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ nhưng tự nhận rằng rằng cô là “người Mỹ ở trong thâm tâm” và thường đội chiếc mũ có in khẩu hiệu tranh cử năm 2016 của ông Trump “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

Ladin nói rằng cô đã ủng hộ ông Trump kể từ khi ông tuyên bố tranh cử tổng thống những ngày đầu tiên vào năm 2015 và cô đánh giá cao quyết tâm của ông Trump.

“Ông ấy cần phải tái đắc cử. Đó là điều cần thiết cho tương lai, không chỉ cho Mỹ, mà còn cho nền văn minh phương Tây nói chung. Hãy nhìn những cuộc tấn công khủng bố diễn ra ở châu Âu trong 19 năm qua. Chúng đã lay chuyển chúng ta tới tận cốt lõi”, Ladin nói.

Khi vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 diễn ra, Ladin mới 14 tuổi và cô cho biết mình đã “suy sụp” vì cô luôn coi Mỹ là “quê hương thứ 2”.

Dù có họ hàng với tên trùm khủng bố khét tiếng, Ladin khẳng định cô không liên quan tới những âm mưu của Osama bin Laden. Cô học ngành luật và kinh doanh, hiện đang hoạt động trong lĩnh vực hợp tác với các công ty khởi nghiệp ở Thụy Sĩ.

Sự kiện 11/9 gồm 4 vụ tấn công khủng bố do các phần tử thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda làm chủ mưu. Chúng đã cướp 4 máy bay chở khách tại Mỹ trước khi lần lượt thực hiện các vụ tấn công thảm khốc.

Hai chiếc máy bay đâm vào tòa tháp đôi cao 110 tầng của Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York, một máy bay khác đâm vào Lầu Năm Góc ở Virginia, máy bay còn lại đã bị rơi khi đang nhắm tới tấn công Washington D.C. Các vụ tấn công đã khiến gần 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương, cũng như gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD.

Đức Hoàng

Theo Sputnik, RT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu gái Bin Laden: Chỉ ông Trump có thể chặn âm mưu khủng bố 11/9 thứ 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO