Cháu ruột của thủ trưởng đơn vị có được làm kế toán trưởng không?

PV (theo VGP) 24/10/2017 08:10

Ông Nam Vũ (Hà Nội) hỏi: Căn cứ quy định tại Luật Kế toán thì những người quan hệ trực tiếp gần nhất với thủ trưởng đơn vị không được làm kế toán có đúng không? Trường hợp là cháu ruột của thủ trưởng đơn vị có được làm kế toán không?

Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Căn cứ Khoản 2, Điều 19 Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kế toán thì những người không được làm kế toán gồm:

“2. Cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi, anh, chị, em ruột của người đại diện theo pháp luật, của người đứng đầu, của giám đốc hoặc tổng giám đốc và của cấp phó của người đứng đầu, phó giám đốc hoặc phó tổng giám đốc phụ trách công tác tài chính - kế toán, kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán, trừ doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu, doanh nghiệp thuộc loại hình khác không có vốn Nhà nước và là doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa”.

Như vậy, trường hợp cháu ruột của thủ trưởng đơn vị không thuộc các đối tượng những người không được làm kế toán nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu ruột của thủ trưởng đơn vị có được làm kế toán trưởng không?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO