Chầu văn tham gia liên hoan Xiếc

Hoàng Minh 02/12/2015 09:15

 Nhằm tăng cường tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị giữa 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia và hướng tới kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của Việt Nam trong năm 2015 – 2016, từ ngày 8 đến 12/12, tại Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam (Hà Nội) sẽ diễn ra cuộc thi “Tài năng Xiếc trẻ 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia”. 

Cuộc thi có sự tham gia của 6 đơn vị nghệ thật gồm: Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Đoàn Xiếc nhân dân Long An, Đoàn nghệ thuật Xiếc quốc gia Lào, Đoàn nghệ thuật Xiếc Vương quốc Campuchia với hơn 200 diễn viên với 34 tiết mục.

Theo đó, các đơn vị sẽ dự thi ở các thể loại Nhào lộn, Tung hứng, Thăng bằng, Ảo thuật, Hề xiếc, Xiếc thể thao (trượt, dây dọc, patin). Căn cứ kết quả chấm điểm của Hội đồng Giám khảo, BTC sẽ trao HCV, HCB cho diễn viên và nhóm diễn viên xuất sắc.

Ngoài ra BTC, sẽ tặng 1 giải Đạo diễn xuất sắc, 1 giải Huấn luyện sắc của cuộc thi. Đặc biệt, trong cuộc thi lần thứ 5 được tổ chức, Việt Nam sẽ có có 3 tiết mục mang đậm dấu ấn của diễn xướng Chầu văn là “Tam tòa Thánh Mẫu” của Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam và “Bà chúa Thượng ngàn” và “Thiếu nữ trong tranh”của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, các giải thưởng của cuộc thi cũng sẽ được đưa vào những tiêu chí trong việc đánh trong việc xếp loại NSND, NSƯT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chầu văn tham gia liên hoan Xiếc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO