Cháy bãi rác âm ỉ 10 ngày, dân cả vùng khủng hoảng

Xuân Thi 09/06/2016 17:20

Hơn 10 ngày qua, đám cháy tại bãi rác ở xã Trường Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã khiến hàng trăm hộ dân bị khói bao trùm. Người dân rất bức xúc bởi môi trường bị ô nhiễm, cuộc sống bị đảo lộn.

Cháy bãi rác âm ỉ 10 ngày, dân cả vùng khủng hoảng

Khói bùi từ đám cháy gây ảnh hướng tới sinh hoạt của người dân.

Theo phản ánh của người dân xã Trường Thủy, vào ngày 25/5, một ngọn lửa bốc cao từ bãi rác, tạo nên những cột khói lớn và ngày càng lan rộng ra ảnh hưởng đến cuộc sống của 50 hộ dân ở thôn Lạc Sơn (xã Trường Thủy).

Đám cháy đã tạo nên lượng khói lớn bao trùm nhiều thôn trong xã Trường Thủy cùng với mùi hôi thối đã khiến người dân bất bình.

Theo bà Lê Thị Diệp ở thôn Lục Sơn, đã gần 10 ngày nay, cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, từ người già đến trẻ em đi ngủ phải bịt khẩu trang. Khói từ đám cháy không những bao trùm ở thôn Lục Sơn mà gần một nửa xã Trường Thủy cũng bị ảnh hưởng.

Cháy bãi rác âm ỉ 10 ngày, dân cả vùng khủng hoảng - 1

Lực lượng chức năng của huyện lệ Thủy đã tổ chức dập lửa tại bãi rác xã Trưởng Thủy.

Theo quy hoạch, bãi rác ở xã Trường Thủy rộng hơn 25.400 m2 được đưa vào sử dụng từ năm 2007, sửa chữa nâng cấp năm 2009. Bãi rác có 3 khu chôn lấp với diện tích khoảng 15.000 m2, gồm khu số 1, khu số 2 và khu số 3. Hiện đám cháy đang xảy ra tại khu số 2.

Ông Võ Văn Năm, Trưởng thôn Lục Sơn, xã Trường Thủy cho biết: "Thời gian qua do lượng rác gom từ các xã khác đưa về hàng ngàn mét khối nhưng không được xử lý đã trở thành núi rác, bốc mùi hôi thối nghiêm trọng. Ngày 25/5, đám cháy đã xảy ra tại bãi rác. Sau khi thấy cháy, tôi đã thông báo cho Ban quản lý công trình công cộng huyện Lệ Thủy để có hướng giải quyết".

Cháy bãi rác âm ỉ 10 ngày, dân cả vùng khủng hoảng - 2

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết: “UBND huyện Lệ Thủy đang tổ chức dập lửa và sẽ san lấp khu vực bãi rác bị cháy. Đến ngày 9/6, cơ bản lượng khói bốc lên tại bãi rác chỉ còn khoảng 20%. Chúng tôi sẽ tiếp tục dập tắt đám cháy trong thời gian sớm nhất để người dân an tâm sinh hoạt”.

Vẫn theo ông Sơn, trong năm 2016 này, huyện sẽ cố gắng xử lý triệt để vấn đề ô nhiễm và sẽ đưa vào sử dụng ô rác số 3, tránh tình trạng quá tải và gây ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy bãi rác âm ỉ 10 ngày, dân cả vùng khủng hoảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO