Cháy bãi rác, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng

Xuân Thi 10/06/2016 10:03

Hơn 10 ngày qua, đám cháy tại bãi rác ở xã Trường Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã khiến hàng trăm hộ dân bị khói bao trùm. Người dân rất bức xúc bởi môi trường bị ô nhiễm, cuộc sống bị đảo lộn.

Theo phản ánh của người dân xã Trường Thủy, vào ngày 25/5, một ngọn lửa bốc cao từ bãi rác, tạo nên những cột khói lớn và ngày càng lan rộng ra ảnh hưởng đến cuộc sống của 50 hộ dân ở thôn Lạc Sơn (xã Trường Thủy). Đám cháy đã tạo nên lượng khói lớn bao trùm nhiều thôn trong xã Trường Thủy cùng với mùi hôi thối đã khiến người dân bất bình. Theo bà Lê Thị Diệp ở thôn Lục Sơn, đã gần 10 ngày nay, cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn, từ người già đến trẻ em đi ngủ phải bịt khẩu trang. Khói từ đám cháy không những bao trùm ở thôn Lục Sơn mà gần một nửa xã Trường Thủy cũng bị ảnh hưởng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết: UBND huyện Lệ Thủy đang tổ chức dập lửa và sẽ san lấp khu vực bãi rác bị cháy. Đến ngày 9/6, cơ bản lượng khói bốc lên tại bãi rác chỉ còn khoảng 20%. Chúng tôi sẽ tiếp tục dập tắt đám cháy trong thời gian sớm nhất để người dân an tâm sinh hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy bãi rác, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO