Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga, 1 người chết

Theo Dân trí 10/05/2020 17:33

Ít nhất một người chết và hàng trăm người phải sơ tán sau khi hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ngày 9/5 ở Moscow, Nga.

Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga, 1 người chết

Hơn 300 người phải sơ tán khỏi bệnh viện bị hỏa hoạn. Ảnh: TASS.

Hãng tin RIA dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Spasokukotsky ở tây bắc Moscow. Đây là một trong những cơ sở y tế được chỉ định điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở thủ đô của Nga. Tính đến cuối tuần này, bệnh viện Spasokukotsky đã điều trị cho khoảng 700 bệnh nhân Covid-19.

Ngọn lửa bùng lên từ một phòng bệnh ở tầng 1 của bệnh viện. Theo một số hãng truyền thông địa phương, ngọn lửa thậm chí đã lan đến khu vực điều trị tích cực.

Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga, 1 người chết - 1

Ảnh: AP.

Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga, 1 người chết - 2

Ảnh: TASS.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và khoảng 300 người phải sơ tán. Các hình ảnh được đăng tải trên truyền thông cho thấy các nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ cùng với các bệnh nhân nhanh chóng sơ tán khỏi tòa nhà hỏa hoạn.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, tất cả bệnh nhân đã được sơ tán và sẽ được chuyển sang các bệnh viện khác để tiếp tục điều trị. “Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ”, ông Sobyanin viết trên Twitter.

Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga, 1 người chết - 3

Ảnh: Getty.

Moscow và một số khu vực khác ở Nga đã áp dụng biện pháp phong tỏa kể từ cuối tháng 3 nhằm ngăn dịch Covid-19 lan rộng. Nga hiện là một trong những điểm nóng bùng phát dịch Covid-19 trên thế giới với gần 200.000 ca mắc bệnh, trong đó hơn 1.800 ca đã tử vong. Moscow là nơi ảnh hưởng nặng nề nhất ở Nga, chiếm tới một nửa số ca mắc bệnh và tử vong toàn quốc.

Trong một tuần trở lại đây, Nga ghi nhận kỷ lục mỗi ngày hơn 10.000 ca mắc Covid-19. Giới chức nước này lý giải điều này một phần là do giới chức y tế bắt đầu tăng cường quy mô xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga, 1 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO