Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc: Số người chết đã lên tới 41 người

Theo TTXVN 26/01/2018 14:35

Trong cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao ngày 26/1, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hối thúc lực lượng chức năng nhanh chóng thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại của vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trước đó cùng ngày tại bệnh viện Sejong ở thành phố Miryang, cách thủ đô Seoul 386 km về phía Đông Nam.

Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc: Số người chết đã lên tới 41 người

Lực lượng chữa cháy dập lửa tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn đã lên tới 41 người.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết tại cuộc họp, Tổng thống Moon Jae-in yêu cầu tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm hỗ trợ những người còn sống sót trong vụ hỏa hoạn. Bên cạnh đó, Tổng thống còn chỉ thị Văn phòng Thủ tướng nhanh chóng xác định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn nhằm tránh lặp lại thảm họa này trong tương lai.

Trong khi đó, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak Yon cũng chỉ thị các cơ quan chức năng huy động mọi nguồn lực cần thiết để cứu những người bị thương, đồng thời chỉ thị Bộ trưởng Nội vụ cùng một số quan chức cấp cao khác trong các cơ quan chính phủ hợp tác nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn. Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã thành lập một nhóm điều tra nguyên nhân.

Cùng ngày, các đảng phái chính trị cũng kêu gọi chính phủ nỗ lực hết sức nhằm giảm thiểu hậu quả của vụ hỏa hoạn. Quan chức cấp cao của đảng cầm quyền và các đảng đối lập cũng đã cùng nhau tới Miryang, gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, cũng như đánh giá thiệt hại của vụ việc.

Ít nhất 41 người được cho là đã thiệt mạng và khoảng 70 người bị thương trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Sejong. Giới chức Hàn Quốc cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 7 giờ 30 phút (giờ địa phương, tức 5 giờ 30 phút - theo giờ Việt Nam) từ phòng cấp cứu ở tầng 1 của tòa nhà chính thuộc bệnh viện Sejong. Ngọn lửa không lan sang các tầng khác và đã được khống chế trong vòng 3 giờ.

Theo lực lượng cứu hỏa, hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do hít phải khí độc. 111 bệnh nhân và nhân viên bệnh viện đã được chuyển sang 6 bệnh viện gần đó, trong khi 94 bệnh nhân trong khu điều trị gần tòa nhà chính đã được sơ tán an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy bệnh viện ở Hàn Quốc: Số người chết đã lên tới 41 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO