Cháy lớn ở California, hàng nghìn người sơ tán

K.D. 10/10/2017 18:39

Trận cháy rừng kinh hoàng tại vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng ở bang California, Mỹ đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 10 người và buộc hàng nghìn người khác phải bỏ nhà cửa chạy trốn, chính quyền bang này hôm 10/10 cho hay.

Một khu trang trại ở thị trấn Glen Ellen, California bốc cháy ngùn ngụt. (Nguồn: AFP).

Với sức gió lên tới 80 km/giờ, ngọn lửa dữ đã buộc hơn 20.000 người dân phải đi sơ tán khởi bang đông dân nhất của nước Mỹ kể từ khi nó bắt đầu bùng lên vào hôm đầu tuần. Cơ quan Phòng cháy chữa cháy California cho hay khoảng 73.000 hecta đất đã bị bao trùm trong ngọn lửa.

"Văn phòng Cảnh sát trưởng xác nhận rằng đã có 7 trường hợp chết do đám cháy này ở Sonoma. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình và thân nhân của họ" - Cảnh sát trưởng hạt Sonoma, phía bắc California, viết trên Twitter.

Ít nhất 1.500 ngôi nhà đã bị hủy hoại trong khi bang California tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 3 hạt chịu ảnh hưởng nặng nền nhất từ đám cháy, phần lớn là ở các khu vực sản xuất rượu vang nổi tiếng.

Theo chính quyền bang California, hiện có khoảng 14 đám cháy lớn. Napa, Sonoma và Yuba là 3 hạt được ban bố tình trạng khẩn cấp. Cả ba khu vực trên đều nằm ở phía bắc Vịnh San Francisco.

Ở thành phố Santa Rosa, hàng loạt vụ nổ đường ống dẫn gas và xe chở xăng đã xảy ra, khiến cho các ngôi nhà và xưởng sản xuất rượu gần đó bị cháy rụi. Nhiều xe chữa cháy không thể ứng cứu kịp các vùng này do khoảng cách đường xá quá xa xôi.

Ở Mendocino, khoảng 410 lính cứu hỏa cùng các trang thiết bị đã được triển khai để dập tắt đám cháy lớn. Một đám cháy khác ở Anaheim cũng lan rộng trên diện tích khoảng 800 hecta và có ít nhất 200 lính cứu hỏa đã được triển khai tới đây để chữa cháy.

Hiện tại, chính quyền bang California đã phải huy động hàng loạt trường học và nhà thờ trong khu vực chịu ảnh hưởng, đồng thời lập nên nhiều khu lều tạm để người dân đến trú ẩn tạm thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy lớn ở California, hàng nghìn người sơ tán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO