Chảy máu ổ bụng, sản phụ tử vong

Bình Nguyên 07/04/2017 08:59

Sáng 6/4, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã có kết luận chính thức nguyên nhân sản phụ N.T.T. (34 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tử vong ngày 17/3, sau một đêm sinh mổ tại BVĐK Quảng Trị.

Theo ông Thành, ngày 5/4, sau khi Hội đồng Chuyên môn gồm 9 thành viên họp bàn, đồng thời đối chiếu với kết quả từ phía Công an và cơ quan pháp y đã thống nhất đưa ra kết luận chính thức.

Nguyên nhân tử vong của sản phụ T. là do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai chăm sóc và điều trị giờ thứ 12.

Hội đồng chuyên môn đưa ra kết luận, quá trình bệnh nhân vào viện được tiếp đón, theo dõi chuyển dạ đầy đủ, được hội chẩn và chỉ định phẫu thuật khẩn trương, kịp thời, đúng quy định, đúng phác đồ điều trị.

Tuy nhiên, trình độ chuyên môn của phiên trực còn hạn chế, chưa nhận biết được diễn biến của bệnh, chưa nhạy bén trong theo dõi diễn biến của người bệnh.

Biên bản họp của hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng nêu, công tác theo dõi, chăm sóc bệnh nhân giai đoạn sau mổ chưa tốt.

Căn cứ vào kết luận trên, Sở Y tế Quảng Trị yêu cầu Giám đốc BVĐK tỉnh thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét hình thức kỷ luật tất cả những cá nhân liên quan thuộc quản lý của bệnh viện và đề xuất hình thức kỷ luật đối với những cá nhân thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế.

Sở Y tế yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện nghiêm túc những điều trên và báo cáo về Sở trước ngày 20/4.

Ngoài ra, ông Trần Văn Thành thay mặt ngành y tế Quảng Trị xin lỗi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Qua sự cố đáng tiếc đó ông Thành đề nghị BVĐK tỉnh Quảng Trị phải có những kế hoạch củng cố lại tổ chức hoạt động của Khoa Sản phụ, kiểm tra việc thực hiện các quy trình chuyên môn tại khoa này, đặc biệt là công tác theo dõi, chăm sóc người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chảy máu ổ bụng, sản phụ tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO