Cháy rừng bất thường tại Australia

Theo VOV 10/09/2019 15:31

Ngày 10/9 cháy rừng vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và gây nhiều thiệt hại tại các bang New South Wales và Queensland của Australia.

Cháy rừng bất thường tại Australia

Cháy rừng vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và gây nhiều thiệt hại tại các bang New South Wales và Queensland của Australia. Ảnh: SWA.

Từ nhiều ngày nay, các đám cháy rừng vẫn đang tàn phá khu vực rộng lớn nằm giữa phía Bắc bang New South Wales và phía Nam bang Queensland của Australia. Lực lượng cứu hỏa đang tiếp tục chiến đấu với hơn 130 đám cháy, trong đó nhiều đám cháy hiện nằm ngoài tầm kiểm soát và liên tục xuất hiện các đám cháy mới. Hàng trăm nghìn hécta rừng đã bị phá hủy và người dân tại các khu vực này đang đứng trước nguy cơ mất hết nhà cửa, tài sản và gia súc.

Theo thông tin từ chính quyền các bang New South Wales và Queensland của Australia, ngày 10/9 cháy rừng vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và gây nhiều thiệt hại, nhiều đám cháy đang nằm ngoài tầm kiểm soát và có nguy cơ lan rộng.

Sở Cứu hỏa nông thôn bang New South Wales ngày 10/9 cho biết, hiện có gần 60 đám cháy trên toàn bang và số lượng các đám cháy đang tiếp tục tăng. Hỏa hoạn đã thiêu rụi và làm hư hại gần 30 ngôi nhà, phá hủy hơn 100.000 hécta rừng.

Trong khi đó, lính cứu hỏa cũng đang tiếp tục chiến đấu với 70 đám cháy trên toàn bang Queensland và lệnh cấm lửa vẫn được áp dụng tại hầu hết các khu vực của bang này. Theo Sở Cứu hỏa và tình trạng khẩn cấp bang Queensland, trên toàn bang đã có gần 50 ngôi nhà bị hư hại hoặc phá hủy hoàn toàn, 400 người dân đã phải chuyển đến các trung tâm sơ tán và thiệt hại của người dân được dự báo sẽ rất lớn. Cảnh sát bang Queensland đã bắt giữ một số đối tượng tình nghi gây ra các đám cháy trong khu vực dân cư tại khu vực bãi biển Gold Coast.

Chính quyền các địa phương hôm nay cũng cho biết, cháy rừng xảy ra nhiều vào thời điểm đầu mùa Xuân như hiện nay là điều bất thường. Độ ẩm thấp và gió lớn sẽ khiến các đám cháy khó kiểm soát và có nguy cơ lan rộng.

Hội đồng Bảo hiểm Australia mới đây đã công bố trình trạng thảm họa đối với các vụ cháy rừng, đồng thời khẳng định các yêu cầu bồi thường và quyền lợi của nạn nhân cháy rừng sẽ được ưu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy rừng bất thường tại Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO