Cháy rừng nghiêm trọng tại Croatia, hàng trăm người phải sơ tán

Thành Trung 18/07/2017 17:35

Một vụ cháy rừng nghiêm trọng tại Croatia khiến ít nhất 1 người tử vong và hàng trăm người khác phải sơ tán.

Máy bay cứu hỏa đang dập các đám cháy rừng ở Croatia (Ảnh: Reuters).

Theo Reuters, ngọn lửa bùng phát đêm ngày 17/7 tại một khu rừng thuộc ngôi làng Srinjine cách thị trấn Sitno Gornje, Croatia khoảng 20km. Sau đó lửa lan nhanh ra các khu rừng dọc bờ biển Adriatic và phá hủy nhiều ngôi nhà ở ngoại ô thành phố Split. Lực lượng cứu hỏa đã phải chiến đấu suốt cả đêm để ngăn chặn đám cháy lan rộng.

Nhà chức trách địa phương đã yêu cầu du khách rời khỏi hai khu mua sắm trong thành phố Split do khói lọt vào hệ thống thông gió. Lửa cũng đã lan đến bãi rác thải của thành phố.

Trong khi đó, các nhà chức tránh địa phương cũng đã chuẩn bị 250 chỗ ở trong một phòng tập thể thao ở thành phố Split cho người sơ tán. Người dân cũng được cảnh báo không được đến gần các trạm xăng bị hỏa trên các tuyến phố ngoại ô thành phố Split.

“Croatia có thể cân nhắc việc yêu cầu sự trợ giúp từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU)”, Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic cho biết.

“Trẻ em và người cao tuổi được sơ tán khỏi làng Zrnovnica, phía đông thành phố Split, Khoảng 100 sĩ quan quân đội cùng nhân viên cứu hỏa đã được điều tới ngôi làng để phục vụ công tác dập lửa”, Bộ trưởng Quốc phòng Croatie Damir Krsticevic cho biết.

Các nhà chức trách địa phương đã cắt điện, nước ở một số khu vực và cho đóng cửa một số con đường.

Hơn 400 lính cứu hỏa đã được điều tới hiện trường, trong khi đó, những đám lửa nhỏ cũng bùng phát ở một số khu rừng thuộc thị trấn Dalmatia, phía Nam Croatia.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Thành phố Split, một địa điểm du lịch nổi tiếng và là thành phố lớn thứ hai ở Croatia.

Trước đó, tháng 7/2012, một vụ cháy rừng lớn đã xảy ra ở bờ biển Adriatic của nước này, khiến một lính cứu hỏa thiệt mạng và hơn 1.500 người khác phải sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy rừng nghiêm trọng tại Croatia, hàng trăm người phải sơ tán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO