CHDC Congo: Người biểu tình đụng độ cảnh sát, 8 người thương vong

Theo TTXVN 24/11/2019 10:57

Người dân đã tổ chức nhiều cuộc tuần hành phản đối lực lượng chức năng địa phương và phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ vì đã không ngăn chặn được các vụ tấn công của phiến quân tại thành phố Beni.

CHDC Congo: Người biểu tình đụng độ cảnh sát, 8 người thương vong

Binh sỹ CHDC Congo. (Ảnh:AFP/TTXVN).

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 23/11, có một người thiệt mạng và ít nhất 7 người bị thương nặng khi cảnh sát Cộng hòa dân chủ Congo sử dụng vũ lực giải tán những người biểu tình.

Các công tố viên quân sự đã xác nhận vụ việc và cho biết thêm trong số những người bị thương có một cảnh sát.

Theo các nhân chứng, cảnh sát đã nổ súng ở trung tâm thành phố, gần tòa thị chính và bệnh viện.

Lãnh đạo quân đội Cộng hòa dân chủ Congo cho biết đã bắt giữ 2 cảnh sát sau vụ nổ súng kể trên và sẽ mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân, cũng như hoàn cảnh của vụ việc.

Người dân đã tổ chức nhiều cuộc tuần hành phản đối lực lượng chức năng địa phương và phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc (Monusco) vì đã không ngăn chặn được các vụ tấn công của phiến quân tại thành phố Beni kể từ ngày 20/11.

Ít nhất 7 thường dân đã thiệt mạng trong vụ tấn công gần nhất của các phần tử cực đoan.

Lực lượng Dân chủ đồng minh (ADF) - nhóm dân quân vũ trang được thành lập từ những năm 1990, có nguồn gốc từ Uganda, đã sát hại hơn 60 thường dân ở khu vực Beni kể từ khi lực lượng chức năng Cộng hòa dân chủ Congo khởi động chiến dịch quân sự truy quét các nhóm phiến quân ở tỉnh Bắc Kivu hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Phái bộ Monusco cho biết chiến dịch quân sự truy quét ADF của quân đội Cộng hòa dân chủ Congo là hành động đơn phương.

Monusco không thể tham gia vào các chiến dịch quân sự nếu không có sự yêu cầu và phối hợp chặt chẽ với quân đội quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CHDC Congo: Người biểu tình đụng độ cảnh sát, 8 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO