Chè khoai ngọt mát ngày hè

N.Hồng 14/08/2021 07:00

Chè khoai có vị bùi của khoai, độ dính của nếp, quện trong hương thơm của lá dứa, giúp bạn cùng gia đình thư thái cuối tuần.

Chè khoai dẻo là một trong những món chè được khá nhiều người ưa thích, giúp giải nhiệt ngày hè. Cách làm chè khoai dẻo tại nhà cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu cùng ít thời gian là đã có nồi chè thơm ngon.

Chè có vị ngọt thơm man mát của đường phèn, củ sen, vị bùi của khoai môn, ngọt dịu của bí ngô quyện lẫn với hương vị ngầy ngậy của nước cốt dừa, đây sẽ là món ăn điểm tâm thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà.

Chè khoai môn, bí ngô, củ sen - cái tên nghe có vẻ lạ nhưng lại là một món chè được nấu theo công thức khác biệt và độc đáo. Chè ăn lạ miệng và chứa rất nhiều dinh dưỡng. Khoai môn là món ăn quen thuộc của người Việt và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Khoai môn có giá trị dinh dưỡng cao, giàu tinh bột và vitamin.

Khi mua khoai môn, nên chọn những củ có kích thước vừa phải, cầm củ khoai thấy nặng tay. Không chọn củ khoai bị sứt mẻ hay có dấu hiệu của nấm mốc, thối hỏng.

Cách nấu chè khoai môn

Gọt vỏ khoai môn thật sạch, rửa nhiều lần rồi luộc cho chín nhừ. Sau đó, xắt khoai môn thành từng miếng vuông sao cho vừa ăn. Rửa sạch từng chiếc lá dứa, để ráo nước, rồi cột lại thành từng bó. Ngâm đậu xanh với nước khoảng 5-8 tiếng để khi nấu sẽ nhanh hơn, khi ăn đậu sẽ mềm hơn và không bị sượng.

Đậu xanh sau khi ngâm thì vớt ra để ráo nước rồi cho cho vào nồi, thêm lá dứa và nước lọc vào nấu. Đun cho đến khi đậu mềm thì cho đường vào đảo đều, nấu đến khi sôi lại. Tiếp đó, cho khoai môn vào nồi đậu xanh nấu chung, đến khi nồi chè khoai môn đỗ xanh sôi lên thì tắt bếp.

Múc chè khoai môn đỗ xanh ra bát hoặc cốc rồi cho thêm nước cốt dừa. Khi nấu chè khoai môn, không để khoai quá nhừ, vặn nhỏ lửa, luôn tay đảo đều cho chè không bị khê.

Món chè khoai môn đạt yêu cầu phải có màu tím của khoai môn lẫn màu vàng của đậu xanh, phía trên là nước cốt dừa trắng phau. Khi ăn phải có vị bùi bùi của khoai môn, đậu xanh, độ béo của nước cốt dừa.

Món chè này ăn nóng và lạnh đều rất ngon. Trong những ngày hè nóng nực cần giải nhiệt, khi thưởng thức nên cho thêm đá bào vào, bạn sẽ cảm nhận độ thanh mát của món ăn. Nếu thấy nhạt thì cho thêm chút đường cát trắng vào.

Chè khoai môn sau khi nấu nếu sử dụng không hết thì có thể cho chè vào bát sứ hoặc bát thủy tinh và cất trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 3 ngày.Mùa hè đến, cái nóng oi bức khiến chúng ta luôn cảm thấy khó chịu, ngột ngạt. Một cốc chè mát, thơm lại bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng được giải nhiệt từ trong đến ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chè khoai ngọt mát ngày hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO