Chế Linh hội ngộ ‘tình nhân’ trong âm nhạc Thanh Tuyền

Hoàng Minh 11/10/2017 16:25

Từng hát với nhau rất nhiều lần trên sân khấu hải ngoại, tuy nhiên phải đến liveshow “Chế Linh & Thanh Tuyền - Con đường xưa em đi với các cặp song ca vàng hải ngoại” tới đây, “cặp song ca vàng” mới thu xếp được dịp trởvề Hà Nội để lần đầu tiên cùng nhau đứng trên sân khấu hội ngộ và tri ân khán giả quê nhà.


"Cặp song ca vàng" Chế Linh - Thanh Tuyền.

Chế Linh (75 tuổi) và Thanh Tuyền (69 tuổi) được biết đến là hai giọng ca tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc vàng tại Việt Nam. Những năm 1967-1968, cặp danh ca Chế Linh - Thanh Tuyền từng rất thành công khi kết hợp với nhau và trở thành hiện tượng âm nhạc được nhắc đến nhiều nhất vào thời điểm bấy giờ.

Cặp “song ca vàng” với giọng hát rất ngọt và tình đã tạo nên “cơn sốt” với các bài hát như: Tình bơ vơ, Phút cuối, Con đường xưa em đi…và cũng được xem như là những người tiên phong cho nhạc Bolero trong nước cũng như hải ngoại.

Điểm chung của 2 nghệ sĩ tài hoa này chính là giọng hát mùi mẫn, luyến láy cường điệu rất riêng và hợp với dòng nhạc “sến” nên để lại dấu ấn khó phai mờ trong lòng nhiều thế hệ khán giả.


Danh ca Chế Linh.

Với chất giọng đặc trưng, hơi rè nhưng độc đáo và đầy chất tự sự, những ca khúc qua giọng hát của Chế Linh có sức lay động người nghe mạnh mẽ và để lại ấn tượng sâu sắc. Trong khi đó, chất giọng trữ tình cao vút nhưng ngập tràn cảm xúc của Thanh Tuyền không lẫn vào đâu được bởi sự đặc biệt, cách luyến láy Bolero rất tự nhiên và chạm đến đẳng cấp của một ca sĩ hàng đầu dòng nhạc “sến”.

Khi nhắc về Thanh Tuyền, danh ca Chế Linh từng quả quyết: “Tôi và Thanh Tuyền là tình nhân trong âm nhạc, khi hát chúng tôi thực sự thăng hoa”. Ngược lại, nữ danh ca Thanh Tuyền cũng cho rằng, Chế Linh có lẽ là người hát ăn ý nhất với mình trên sân khấu khi cả hai thấu hiểu và nâng đỡ nhau trong các bài hát, đó là cảm giác tương thông mà không phải với ai cũng có được.

Đêm liveshow này còn hội tụ nhiều cặp song ca vàng hải ngoại vốn được xem tri kỷ của nhau trên sân khấu như Phi Nhung - Mạnh Quỳnh, Dương Hồng Loan - Lưu Chí Vỹ và các ca sĩ Lưu Ánh Loan, Tống Mỹ linh, Bridget… cùng nhóm người mẫu, nhóm múa và dàn nhạc hải ngoại.

Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Đặc biệt, “ông trùm” Phan Quân trong bộ phim truyền hình Người phán xử gây “bão” màn ảnh nhỏ suốt thời gian vừa qua – NSND Hoàng Dũng sẽ xuất hiện trên sân khấu chương trình với nhiều vai trò vô cùng bất ngờ và thú vị.

Với chủ đề Con đường xưa em đi, đêm liveshow chung hứa hẹn mang đến cho khán giả không gian nhạc vàng giản dị, lắng đọng và đầy cảm xúc. Đại diện đơn vị tổ chức cho biết, chương trình được kết cấu nhịp nhàng, tinh tế theo dòng chảy xúc cảm. Ở đó, người yêu nhạc sẽ tìm thấy những rung động, thổn thức và cả những hoài niệm rất dung dị mà nhân văn về tình yêu, tình người trong cuộc sống.


Phi Nhung và Mạnh Quỳnh sẽ góp mặt trong Liveshow.

Trong chương trình, công chúng sẽ có cơ hội thưởng thức hàng loạt tình khúc nhạc vàng bất hủ đã nằm lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc, trong đó có nhiều bài hát được danh ca Chế Linh sáng tác với bút danh Tú Nhi và Lưu Trần Lê như: Bạc trắng lửa hồng, Đoạn buồn cho tôi, Xin vẫy tay chào, Sao đổi ngôi, Em bên đời ngẩn ngơ, Cứ tưởng còn trong tay, Tình yêu cách biệt, Người về trong chiêm bao, Mai lỡ mình xa nhau, Lời cho người tình phụ, Mai lỡ mình xa nhau, Đoạn cuối tình yêu, Thương hận…

Bên cạnh đó, đêm liveshow cũng sẽ làm sống lại nhiều bản tình ca vàng của các nhạc sĩ tên tuổi như: Hoài Linh, Lam Phương, Anh Bằng, Tô Thanh Tùng, Giáp Văn Thạch, Duy Yên, Song Ngọc...

Liveshow Chế Linh & Thanh Tuyền - Con đường xưa em đi với các cặp song ca vàng hải ngoại sẽ diễn ra một đêm duy nhất vào 20h ngày 2/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế Linh hội ngộ ‘tình nhân’ trong âm nhạc Thanh Tuyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO