Chế tài xử phạt vi phạm an toàn giao thông còn nhẹ

B.Quyên 23/09/2015 08:15

Thông tin từ Hội nghị lấy ý kiến đối với Dự thảo thay thế Nghị định 171 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt do Bộ GTVT vừa diễn ra: Hầu hết các ý kiến đều cho rằng cần tăng chế tài xử phạt vi phạm an toàn giao thông (ATGT) để đủ sức răn đe, từ đó giảm tai nạn giao thông (TNGT).

Theo nội dung Dự thảo được công bố, Nghị định thay thế hướng tới ba mục tiêu chính là tăng mức xử phạt đối với những hành vi vi phạm giao thông có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng; mô tả lại một số quy định chưa rõ gây ra những cách hiểu khác nhau và bổ sung quy định xử phạt đối với một số hành vi trong thực tế gây nguy hiểm tới ATGT nhưng trước đây chưa quy định rõ mức xử phạt.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khẳng định, những hành vi tiềm ẩn nguy cơ xảy TNGT gây hậu quả nghiêm trọng cần phải nâng mức xử phạt để răn đe như hành vi uống rượu bia khi lái xe, chở hàng quá tải.

Đặc biệt, hành vi chở xe quá tải cần được xử phạt thật nặng, phạt một lần phải chấm dứt ngay. Sắp tới Bộ GTVT kết hợp với Bộ Công an và Bộ Quốc phòng sẽ quyết liệt xử lý những vấn đề này.

Bộ GTVT cho biết, sẽ chỉ đạo tổ soạn thảo tiếp thu ý kiến đóng góp với tinh thần trách nhiệm, cầu thị và hoàn chỉnh Dự thảo để Chính phủ sớm ban hành, góp phần giải quyết những vấn đề nóng bỏng về an toàn giao thông đường bộ hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế tài xử phạt vi phạm an toàn giao thông còn nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO