Chế tạo ra pin giúp điện thoại di động chạy suốt 12 năm

Duy Long 11/12/2016 09:00

Một nhà khoa học người Ukraine mới đây tuyên bố rằng ông đã chế tạo thành công một loại pin có thể cung cấp năng lượng cho các loại điện thoại thông minh và thậm chí cả xe hơi vận hành trong suốt 12 năm liền, mà không cần phải sạc.

Ông Kiselev và thiết bị mà ông phát minh ra với kích thước chỉ bằng bao diêm (Nguồn: OddCentral).

Ông Vladislav Kiselev, một nhà nghiên cứu kỳ cựu tại Viện Sinh hóa và Hóa dầu tại Kiev kiêm Giáo sư Học viện Khoa học Quốc gia Ukraine, đã công bố phát minh trên của mình trong một cuộc thi dự án nghiên cứu quốc tế.

Tại đây, ông đã đưa ra một thiết bị nhỏ như bao diêm, không bắt mắt, nhưng ông khẳng định rằng nó có thể liên tục cấp điện cho các thiết bị điện tử trong vòng 1 năm 4 tháng mà không cần sạc, và sẽ tiếp tục làm như vậy trong 11 năm tiếp theo. Điều này là do loại pin này tự sản sinh ra năng lượng thay vì tích trữ nó.

Nhà nghiên cứu nói rằng ông tạo ra được loại siêu pin này là nhờ tận dụng được một đặc tính quan trọng của Tritium – khả năng phát electron của nó.

Ông Kiselev nói rằng có một công ty Mỹ tên City Labs cũng từng chế tạo ra loại pin tương tự nhưng sử dụng một chất bao phủ khác, còn pin mà ông chế tạo lại nâng cấp hơn, khiến nó mạnh gấp 1.000 lần so với sản phẩm của City Labs.

Sau khi đã thất bại trong việc thuyết phục các tập đoàn lớn đầu tư cho nghiên cứu của mình, ông Kiselev cùng một số đồng nghiệp đã tự bỏ tiền ra phát triển loại pin này.

Và sau khi cho ra mắt sản phẩm lần đầu trong sự kiện Sikorsky Challenge, ông Kiselev cho hay ông đang đàm phán với giới doanh nhân ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc để sản xuất ra phiên bản pin Tritium có thể sử dụng cho điện thoại di động.

Liên quan tới vấn đề đặc tính phát phóng xạ của Tritium, ông Kiselev nói rằng một số chất phóng xạ không hề có hại cho con người, và Tritium là một trong số đó. Trên thực tế, chất này còn được sử dụng để chế tạo đèn phát quan phóng xạ ở đồng hồ đeo tay.

Ông Kiselev tin rằng Tritium chính là tương lai của năng lượng, và cho hay hiện có 11 quốc gia tiên tiến nhất trên thế giới đang lên kế hoạch xây dựng một lò phản ứng quốc tế trong đó lấy Tritium làm vật liệu chính để sản xuất năng lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chế tạo ra pin giúp điện thoại di động chạy suốt 12 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO