Chelsea bất ngờ hưởng lợi cực lớn ở tứ kết Champions League

19/03/2022 12:35

Chelsea bất ngờ được hưởng lợi cực lớn từ việc điều chỉnh của UEFA sau khi có kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League để xác định 4 cặp đấu ở vòng đấu này.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League vào tối ngày 18/3 đã xác định được 4 cặp đấu, trong đó Chelsea sẽ đại chiến với đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid. Theo thứ tự bốc thăm, Chelsea sẽ đá sân nhà ở lượt đi. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra tại sân Bernabeu của Real Madrid.

Tuy nhiên, một sự cố hy hữu đã xảy ra khi Man City cũng sẽ đối đầu với đội bóng Tây Ban Nha khác là Atletico Madrid. Và thứ tự bốc thăm cho phép đại diện La Liga đá trận lượt về trên sân nhà. Do cả 2 trận tứ kết kể trên trong cùng nhánh đấu nên cả hai đại diện thành Madrid sẽ cùng đá sân nhà ở lượt về trong cùng một ngày.

Chelsea từng chiến thắng Real Madrid mùa trước khi được đá trên sân nhà Stamford Bridge ở trận lượt về.

Việc cả hai đội bóng thành Madrid cùng đá trên sân nhà trong một ngày khiến UEFA lo ngại công tác tổ chức an ninh cho các trận đấu khó được đảm bảo. Vì vậy UEFA đã điều chỉnh cặp đấu giữa Chelsea - Real Madrid do ưu tiên cho nhà đương kim vô địch La Liga là Atletico Madrid. Theo điều chỉnh mới, trận lượt đi sẽ diễn ra tại sân Bernabeu, còn trận lượt về sẽ diễn ra ở sân Stamford Bridge.

Việc được đá trận lượt về trên sân nhà được xem là lợi thế cực lớn của các đội bóng ở loạt knock-out quan trọng này.

Mùa trước, Chelsea và Real Madrid từng đối đầu nhau tại bán kết Champions League. Và "The Blues" hòa với "Kền kền trắng" 1-1 ở trận lượt đi tại Bernabeu, trước khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt về (giành chiến thắng chung cuộc 3-1) để ghi tên mình vào chung kết và rồi sau đó vô địch.

Hai trận lượt đi và về giữa Chelsea và Real Madrid lần lượt diễn ra vào 02h00 rạng sáng các ngày 7/4 và 13/4 (theo giờ Việt Nam).

4 cặp đấu ở tứ kết Champions League mùa này.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chelsea bất ngờ hưởng lợi cực lớn ở tứ kết Champions League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO