Chi Lăng (Lạng Sơn): Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

T.An 02/12/2019 05:00

Năm 2019, huyện Chi Lăng tiếp tục tập trung chỉ đạo xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu (DCKM) ở các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Cụ thể, tại thôn Mạn Đường B, xã Mai Sao, ngay khi nắm được chủ trương đã chủ động tổ chức họp dân và khẩn trương bắt tay thực hiện. Những hạng mục chính được nhân dân tập trung thực hiện gồm: Tiếp tục bê tông hóa, xây kè trên 1.000 m đường giao thông nông thôn; trồng 1.000 m hoa hai bên đường trục thôn; xây dựng cổng nhà, tường rào, giàn dây leo; lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng… Tại xã Quang Lang đã chọn xây dựng 2 khu DCKM là thôn Mỏ Đá và Làng Thành. 2 thôn đã thực hiện được các hạng mục như trồng hoa, đổ bê tông sân thể thao, thắp sáng đường thôn… Đến nay, thôn Mỏ Đá đã cơ bản hoàn thành các hạng mục khu DCKM; thôn Làng Thành đạt khoảng 80% tiến độ.

4 xã khác đạt chuẩn NTM của huyện Chi Lăng (gồm: Vạn Linh, Hòa Bình, Bằng Mạc, Chi Lăng) cũng bắt tay xây dựng khu DCKM. Như vậy, Chi Lăng là một trong những huyện xây dựng được các khu DCKM nhanh và nhiều nhất tỉnh Lạng Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi Lăng (Lạng Sơn): Xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO