Chi phí vé máy bay hợp lý có cần lấy báo giá?

PV (theo VGP) 05/04/2018 15:34

Việc mua vé máy bay cho các đoàn đi công tác ngắn hạn nước ngoài đi từ Việt Nam do ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí được thực hiện theo hình thức so sánh báo giá, với ít nhất 2 báo giá kèm theo hồ sơ đặt chỗ.

Bà Thu Hà (TPHCM) mua vé máy bay cho cán bộ đi công tác ngắn hạn (4 ngày) tại Singapore, bà lấy báo giá với hành trình bay Việt Nam-Singapore và ngược lại của 2 đại lý như sau: Đại lý A (đại lý chính thức của Vietnam Airline) gửi báo giá của Vietnam Airline và Singapore Airline, đại lý B (cũng là đại lý của Vietnam Airline) gửi báo giá của Vietnam Airline để so sánh.

Bà Hà hỏi, bà thực hiện như vậy có đúng với quy định tại tiết IV, Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Thông tư số 102/2012/TT-BTC ngày 21/6/2012 của Bộ Tài chính không? Nếu không đúng, bà đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn, giải thích cụ thể.

Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Tiết IV, Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Thông tư số 102/2012/TT-BTC ngày 21/6/2012 của Bộ Tài chính quy định:

“iv) Thủ tục mua vé máy bay:

Việc mua vé máy bay cho các đoàn đi công tác ngắn hạn nước ngoài đi từ Việt Nam do ngân sách Nhà nước bảo đảm kinh phí được thực hiện theo hình thức so sánh báo giá (với ít nhất 2 báo giá kèm theo hồ sơ đặt chỗ; báo giá phải được lấy tối thiểu từ 2 công ty hoặc 2 đại lý bán vé máy bay khác nhau với cùng hành trình bay) của các hãng hàng không hoạt động hợp pháp tại Việt Nam trong đó có ít nhất 1 đại lý chính hãng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam”.

Theo quy định trên thì việc mua vé máy bay thực hiện theo hình thức so sánh báo giá của các hãng hàng không hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Theo đó, báo giá của các công ty, đại lý cung cấp bảo đảm là báo giá của các hãng hàng không hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chi phí vé máy bay hợp lý có cần lấy báo giá?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO