Chỉ tiêu tuyển thẳng một số trường đại học

Thủy Anh 07/04/2016 09:26

Sau khi có hướng dẫn về tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển ĐH năm 2016 do Bộ GD&ĐT ban hành, nhiều trường ĐH trên cả nước đã công bố các thông tin về ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng. 

Chỉ tiêu tuyển thẳng một số trường đại học

Ảnh minh họa.

Thông báo tuyển sinh của ĐHQGHN cho biết: ĐHQGHN quy định tuyển thẳng, xét tuyển thẳng các thí sinh đủ điều kiện theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Ưu tiên xét tuyển các thí sinh không dùng quyền tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Những thí sinh này phải tham gia dự thi Đánh giá năng lực và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định.

Xét tuyển thẳng những thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên đã tốt nghiệp THPT và đạt giải chính thức trong kỳ thi học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN và thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT, tốt nghiệp THPT đạt loại giỏi trở lên, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt.

Bên cạnh đó, một số khoa và trường thành viên của ĐHQGHN cũng đưa ra những tiêu chí tuyển thẳng, ưu tiên tuyển thẳng phù hợp. Khoa Luật ĐHQGHN đưa ra tiêu chí xét tuyển thẳng như sau: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia, nhóm lĩnh vực khoa học xã hội và khi nộp hồ sơ xét tuyển thẳng, phải nộp kèm bản dự án đã đạt giải để HĐTS xem xét, xác định điều kiện tuyển thẳng.

Xét tuyển thẳng học sinh THPT chuyên theo quy định của ĐHQGHN; chỉ tiêu 3% tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy 2016.

Tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân, ngoài tuyển thẳng các đối tượng theo quy chế của Bộ GD&ĐT còn tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tuyển thẳng những học sinh đạt giải trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học vào các ngành thuộc khối kỹ thuật. Thí sinh đoạt giải quốc gia môn Sinh học và Anh văn, đạt đủ điểm sàn trong kỳ thi tuyển sinh, sẽ được tuyển thẳng vào ngành Công nghệ sinh học và thực phẩm hoặc Tiếng Anh, Khoa học Công nghệ. Riêng học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc tế sẽ được tuyển thẳng mà không cần phải tham dự kỳ thi tuyển sinh.

Tại Học viện Ngân hàng, năm 2016 cũng dành 10% chỉ tiêu xét tuyển thẳng ĐH căn cứ kết quả học tập THPT (xét học bạ). Thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên quốc gia (trực thuộc ĐH) một trong các môn: Toán học, Tin học, Vật lý, Hoá học có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển của trường trong 3 năm THPT đạt từ 7,0 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340201, D340301, D340101, D340405.

Thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng phải đảm bảo các điều kiện: Có giấy chứng nhận đạt sơ tuyển; Đã tốt nghiệp THPT từ loại khá trở lên; Có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển theo quy định. Chỉ tiêu xét tuyển không quá 1% chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của trường năm 2016…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chỉ tiêu tuyển thẳng một số trường đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO