Chia sẻ khó khăn khi xã có người mắc Covid-19

Nam Dương 13/04/2020 08:00

Theo ông Trần Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình (huyện Bình Lục, Hà Nam) rất cảm động là trong thời điểm khó khăn này cán bộ, nhân dân trong xã nói chung, cán bộ, nhân dân thôn 3 Ngô Khê nói riêng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh Hà Nam.

Những ngày qua, kể từ khi Bộ Y tế công bố ông N.V.Đ., trú tại thôn 3 Ngô Khê, xã Nghĩa Bình, huyện Bình Lục (Hà Nam) mắc Covid-19 (bệnh nhân số 251), cuộc sống của người dân ở đây ít nhiều bị ảnh hưởng, xáo trộn.

Riêng cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ở địa phương cùng lúc phải lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.

Trong đó, phải lập, duy trì hoạt động 24/24h tại 4 chốt kiểm soát xung quanh thôn 3 Ngô Khê (nơi cư trú của bệnh nhân 251); điều tra những người đã tiếp xúc với bệnh nhân; đưa người đi cách ly; tuyên truyền, động viên, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch...

Theo ông Trần Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình, rất cảm động là trong thời điểm khó khăn này cán bộ, nhân dân trong xã nói chung, cán bộ, nhân dân thôn 3 Ngô Khê nói riêng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên của các cá nhân, tập thể trong và ngoài tỉnh Hà Nam.

Cụ thể, ngoài tiền, gạo, những ngày qua đã có hơn 20 tập thể, cá nhân ủng hộ địa phương một số khẩu trang, nước rửa tay, trang phục bảo hộ và các nhu yếu phẩm phục vụ phòng chống dịch khác.

“Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, của huyện, của ngành Y tế; kết quả xét nghiệm âm tính của những người đã tiếp xúc với bệnh nhân; sự quan tâm, động viên, chia sẻ của cộng đồng, xã hội đang thực sự là liều thuốc tinh thần, giúp cán bộ, nhân dân trong xã vững tin hơn, yên tâm, kiên trì phòng chống dịch”- ông Tâm chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chia sẻ khó khăn khi xã có người mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO