Chia sẻ năng lượng tích cực, cùng sát cánh bước vào năm mới

Vũ Mạnh 08/01/2022 15:22

Ngày 8/1, tại Hà Nội, Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2022.

Dự Hội nghị có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Trương Thị Ngọc Ánh, Ngô Sách Thực, Nguyễn Hữu Dũng, Phùng Khánh Tài, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức cơ quan.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Hội nghị.

Nêu cao quyết tâm, cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trình bày báo cáo kết quả công tác năm 2021 và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022 của cơ quan, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài cho biết, mặc dù trong năm 2021 dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều nội dung, nhiệm vụ công tác phải điều chỉnh về phương thức, quy mô và thời gian thực hiện song với không khí làm việc dân chủ, cởi mở, đi đôi với đảm bảo kỷ luật, kỷ cương; tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; nêu cao quyết tâm, cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2021, Ban Thường trực đã chỉ đạo xây dựng Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam; phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Đảng đoàn đã ban hành báo cáo số 78-BC/MTTW-ĐĐ, ngày 29/10/2021 về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức các cuộc làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong thực hiện các nhiệm vụ về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường trực đã tổ chức 3 Hội nghị hiệp thương; 5 Hội nghị giới thiệu, nhận xét người được Đảng đoàn, Ban Thường trực dự kiến giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội; các Hội nghị trực tuyến tập huấn, phổ biến về công tác kiểm tra, giám sát bầu cử, về trình tự, thủ tục tổ chức hội nghị cử tri nơi công tác và nơi làm việc; rút kinh nghiệm sau kiểm tra, giám sát, tập huấn cho người ứng cử; 44 Hội nghị trực tuyến triển khai các nhiệm vụ công tác bầu cử, với tổng số 19.007 lượt đại biểu tham dự; Tổ chức 9 đoàn kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tổ chức thành 2 đợt tại 31 tỉnh, thành phố; tham gia các đoàn giám sát của Hội đồng bầu cử quốc gia; tham dự các Hội nghị, các phiên họp của Hội đồng bầu cử quốc gia.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trình bày báo cáo tại Hội nghị.

Nổi bật trong năm qua, thực hiện nhiệm vụ MTTQ tham gia phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực đã chỉ đạo quyết liệt; các ban, đơn vị đã tích cực phối hợp tham mưu thực hiện có hiệu quả trên các lĩnh vực: tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19; vận động ủng hộ nguồn lực lớn cho công tác phòng, chống dịch; giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch…

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng số kinh phí và hiện vật đã vận động được cho công tác phòng chống dịch lên tới 21.803 tỷ đồng, trong đó qua hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là 13.221 tỷ đồng; qua Quỹ Vaccine là 8.803 tỷ đồng.

Đến nay đã phân bổ, hỗ trợ và chi mua vaccine phòng Covid-19: 19.465 tỷ đồng; đã phân bổ 4.998.177 phần quà Đại đoàn kết và túi quà an sinh, giúp đỡ hộ gia đình, cá nhân khó khăn khi phải giãn cách xã hội, hỗ trợ mua thiết bị vật tư y tế, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch 11.794 tỷ đồng; Quỹ vaccine đã chi 7.671 tỷ đồng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Không chùn bước trước bất cứ khó khăn nào

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương, cảm ơn công sức của công chức, viên chức, người lao động; các cụ, các vị, các đồng chí trong hệ thống Mặt trận toàn quốc đã đóng góp xứng đáng công sức của mình vào thành tựu chung của đất nước trong năm 2021 vừa qua.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, trong năm 2021, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống cơ quan Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức; đồng lòng chung sức cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phòng chống, vượt qua đại dịch Covid-19, từng bước trở lại trạng thái bình thường mới.

Nhiều tấm gương làm việc tận tụy, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là tổ Covid cộng đồng, Ban Công tác Mặt trận ở các khu dân cư, thôn, tổ nhân dân.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Đại Đoàn Kết.

“Trong gian nan thử thách, MTTQ các cấp đã thể hiện được vai trò, sứ mệnh cao cả của mình, khơi dậy được tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy truyền thống văn hóa, kiên cường, bất khuất, không chùn bước trước bất cứ khó khăn nào”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Về nhiệm vụ trong năm tới, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhận định, năm 2022 dự báo tình hình quốc tế, trong nước có nhiều thuận lợi, cơ hội mới nhưng cũng đứng trước khó khăn, thách thức đan xen, trong đó khó khăn, thách thức nhiều hơn. Đại dịch Covid-19 có thể diễn biến phức tạp, nguy hiểm hơn.

Tăng trưởng kinh tế chưa vững chắc, áp lực lạm phát, rủi ro bất ổn thị trường tài chính, tiền tệ quốc tế gia tăng. Ở trong nước, dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, phục hồi kinh tế, tăng trưởng còn nhiều thách thức, tiềm ẩn rủi ro.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã chọn chủ đề điều hành năm 2022 là "Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển" với 6 quan điểm trọng tâm, 15 chỉ tiêu chính, 12 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, trách nhiệm của MTTQ Việt Nam phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, góp phần vào kết quả chung, trọng tâm là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp cần tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội để các chính sách đi vào cuộc sống; Lắng nghe, tập hợp, tổng hợp trung thực, khách quan ý kiến phản ánh với Đảng, Nhà nước và cơ quan nhà nước giải quyết, đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân; Tiếp tục làm tốt công tác vận động xã hội để hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế, khó khăn, thiên tai, dịch bệnh đảm bảo an sinh xã hội.

Chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, mỗi cán bộ, công chức, viên chức cơ quan tiếp tục chia sẻ năng lượng tích cực, sát cánh cùng với nhau bước vào Xuân mới với niềm tin mới, thắng lợi mới.

Thi đua, khen thưởng thực chất, đúng người, đúng việc

Trên cơ sở những phát biểu chỉ đạo cụ thể, sâu sắc của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị lãnh đạo các ban, đơn vị cần phát huy tinh thần nêu gương, quan tâm xây dựng môi trường làm việc thân thiện, gắn bó, gần gũi, thẳng thắn đóng góp, chia sẻ để giúp nhau cùng tiến bộ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

Mỗi cá nhân, trước hết là lãnh đạo các ban, đơn vị phải có tinh thần sẵn sàng, thông qua phát ngôn và hành động vì tập thể không chỉ trong phạm vi của ban, đơn vị mình, mà rộng hơn là vì sự phát triển chung của cơ quan; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo nguyên tắc hành chính và thứ bậc trong cơ quan, đơn vị, đảm bảo thực hiện đúng quy chế làm việc; tăng cường sự công khai, minh bạch.

Cùng với đó cần tập trung xây dựng, hoàn thiện Đề án về tổ chức bộ máy của Cơ quan, khắc phục những hạn chế, những điểm còn chưa phù hợp.

Rà soát các quy chế, thể chế nội bộ của cơ quan để đảm bảo phù hợp với Quy chế làm việc mới; khắc phục những vấn đề tồn tại, hạn chế; Củng cố, kiện toàn về tổ chức và tăng cường hoạt động của các Hội đồng tư vấn nhằm phát huy sức mạnh trí tuệ của các Hội đồng trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác của Cơ quan Ủy ban; Thực hiện ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2021 cho các cá nhân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu cũng nhấn mạnh tới việc đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo hướng thực chất, đúng người, đúng việc và kịp thời hơn; phải có sự cạnh tranh trong công tác thi đua để tạo động lực cho các đơn vị, cá nhân nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ; rà soát xây dựng các tiêu chí thi đua cho từng Ban, đơn vị phù hợp với lĩnh vực, từng vị trí việc làm để kết quả thi đua, khen thưởng phản ánh đúng kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

"Các đoàn thể trong cơ quan củng cố và đảm bảo hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò bảo vệ quyền, lợi ích của hội viên đoàn viên; tích cực phối hợp với Đảng đoàn, Ban Thường trực trong phát động các phong trào, hoạt động; chăm lo và nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Hội nghị đã công bố quyết định và triển khai công tác khen thưởng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan đã có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận năm 2021.

Báo Đại Đoàn Kết được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho Báo Đại Đoàn Kết và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chia sẻ năng lượng tích cực, cùng sát cánh bước vào năm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO