Chiếc áo mới và lời chia tay buồn

Việt An (từ Kuala Lumpur Malaysia) 27/08/2017 09:00

Lần đầu tiên sau 4 trận ở vòng bảng, HLV Hữu Thắng diện một chiếc áo sơ mi trắng trông rất bảnh bao và lịch thiệp. Có lẽ thuyền trưởng xứ Nghệ muốn thay đổi phong cách để lấy may, nhưng…


HLV Hữu Thắng.

Xuất hiện trên sân Selayang với nụ cười tươi, HLV Hữu Thắng dường như rất tự tin với trận đấu quyết định gặp người Thái. Sự tự tin đó, không chỉ là ánh mắt, nét mặt mà còn là cái cách mà ông thầy xứ Nghệ thay đổi đổi thời trang.

Bốn trận trước đó, trận nào HLV Hữu Thắng cũng mặc duy nhất chiếc áo phông sáng màu. Mặc nhiều và liên tiếp như thế có người đã thắc mắc, cho rằng ông thầy sinh năm 1971 muốn lấy vận may từ chiếc áo, hay có thể đang… quảng cáo cho một hãng nào đó.

Nhưng HLV Hữu Thắng không may, và càng không có chuyện “kiếm thêm”, khi U22 Việt Nam gặp vận đen trong trận hoà U22 Indonesia.

Sau trận hoà bị chỉ trích ấy, lần đầu tiên thay đổi cách ăn mặc, HLV Hữu Thắng bước ra sân với vẻ mặt đầy tự tin. HLV trưởng U22 Việt Nam thậm chí còn chủ động chào các phóng viên Việt Nam trên sân, rồi hướng ánh mắt lên khán đài như muốn nói với các lãnh đạo VFF rằng trận này sẽ thắng, hoặc chí ít là một kết quả hoà để vào bán kết.

Nhưng, đúng là bóng đá thật nghiệt ngã và nó không diễn ra như tính toán, mong muốn của thầy trò HLV Hữu Thắng. Đầu tiên là pha dứt điểm trúng xà ngang của Tuấn Tài báo hiệu điều không may mắn, kế đến là quyết định thổi phạt khó hiểu của ông trọng tài người Trung Quốc dẫn đến bàn thua ở cuối hiệp 1.

Trớ trêu thay, ở trận đấu có tính chất quyết định tới tấm vé đi tiếp, thì Minh Long mắc sai lầm, rồi Công Phượng “bắn chim”, tất cả đã nhấn chìm giấc mơ của bóng đá Việt Nam thêm một lần nữa.

Hình ảnh của HLV Hữu Thắng với chiếc áo sơ mi trắng rất đẹp trước trận đấu, đã được thay bằng sự ủ rũ, thất vọng và cuối cùng là tuyên bố từ chức.

"Tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi sâu sắc tới người hâm mộ Việt Nam. Họ đã kỳ vọng rất lớn vào SEA Games này, vào lứa cầu thủ này. Tất cả dồn hết cho U22 Việt Nam, từ tình cảm, tới những đóng góp lớn nhất. Tôi là thuyền trưởng, tôi không làm được điều đó, tôi xin gửi lời xin lỗi và ngay sau đây tôi sẽ xin từ chức.

Đây không phải là quyết định vội vã, nhưng với những gì U22 chiến đấu và ra về với thành tích như vậy là không tốt. Cần có những chuyên gia khác, HLV khác giúp cho bóng đá Việt Nam tốt hơn", HLV Hữu Thắng tuyên bố chia tay đội tuyển trong nỗi tủi hổ và thất vọng.

Ngày mà HLV Hữu Thắng mặc chiếc áo lấy may, lại là ngày mà ông phải rời ghế HLV trưởng, còn có gì buồn hơn?.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếc áo mới và lời chia tay buồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO