Chiếc bình bị ghẻ lạnh hóa ra là đồ sứ đời nhà Thanh cực hiếm

24/05/2018 09:00

Trong lúc dọn dẹp nhà, một gia đình Pháp đã phát hiện ra trên tầng gác mái của họ có một tác phẩm nghệ thuật vô giá đã bị lãng quên suốt nhiều thập kỷ qua.

Chiếc bình bị ghẻ lạnh hóa ra là đồ sứ đời nhà Thanh cực hiếm

Chiếc bình sứ có từ thời nhà Thanh. (Nguồn: CNN).

Sau khi tìm thấy một chiếc bình sứ trong một hộp đựng giày cũ kỹ, chủ nhân của ngôi nhà này đã gửi nó tới nhà đấu giá Sotheby ở Paris, Pháp để định giá, và sau đó hãng này nói với họ rằng chiếc bình trên có từ triều đại nhà Thanh (Trung Quốc) và có giá lên tới 600.000 USD.

Theo Sotheby, chiếc bình trên ban đầu thuộc quyền sở hữu của ông bà những người chủ nhà hiện tại. Bộ sưu tập mà gia đình này phát hiện còn bao gồm nhiều bình gốm sứ Trung Quốc, một số tác phẩm nghệ thuật của Nhật Bản.

Chuyên gia của Sotheby, ông Olivier Valmier, cho hay khi vừa mở chiếc hộp giày cũ, ông đã bị choáng ngợp bởi chất lượng của chiếc bình sứ. Chiếc bình này còn mang một dấu hiệu của thời kỳ vua Càn Long, người trị vì Trung Quốc trong khoảng 1736-1795.

"Đây là chiếc bình duy nhất còn sót lại trên thế giới mà có những họa tiết như vậy" - ông Valmier nhận định.

Dù có giá trị lớn và cực hiếm, nhưng chiếc bình sứ này lại không phải món đồ được chủ nhân của chúng ưa thích. "Chúng tôi không hề thích chiếc bình này, và cả ông bà chúng tôi trước đây cũng vậy", một thành viên trong gia đình sở hữu chiếc bình quý nói với AFP.

Ông Henry Howard-Sneyd, người đứng đầu phòng Nghệ thuật châu Á của Sotheby, thì tỏ ra hết sức hào hứng trước phát hiện này. "Nghệ thuật Trung Quốc luôn được đón nhận và được nhiều người săn đón trong suốt nhiều thế kỷ qua", ông Henry nói.

K.D.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếc bình bị ghẻ lạnh hóa ra là đồ sứ đời nhà Thanh cực hiếm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO