Chiếc quần độc đáo tồn tại hơn 100 năm

Duy Long 23/12/2018 08:00

Chi tới 645 USD chỉ để mua một chiếc quần không phải của hãng nổi tiếng nghe có vẻ điên rồ, nhưng người ta có thể phải suy nghĩ lại nếu biết rằng chiếc quần này được thiết kế để tồn tại được đến 100 năm.

Chiếc quần độc đáo tồn tại hơn 100 năm

Chiếc quần cực bền của hãng Volleback. (Nguồn: OddCentral)

Đó là lời cam kết mà Hãng Volleback đưa ra, cho rằng “chiếc quần 100 năm” của họ sẽ tồn tại ít nhất trong 1 thế kỷ. Người đồng sáng lập hãng, ông Steve Tidall hãng cam kết lời hứa 100 năm, bởi chiếc quần được làm từ các loại vật liệu cực bền, đến nỗi người ta có thể mặc nó và đi vô tư qua lửa.

Về mặt kỹ thuật, quần 100 năm được chế tạo 3 lớp vật liệu chống mọi tác động bên ngoài. Lớp ngoài cùng chống nước và chống xước; lớp giữa chống lửa và đóng vai trò như một túi khí khi gặp nhiệt độ cao; lớp cuối cùng là sợi aramid - một loại sợi giống nilon không thể bị cháy hoặc tan chảy.

“Phần lớn các mẫu quần áo chống lửa thường rất nặng nề, cồng kềnh, và nhiều lớp vật liệu hóa học. Nhưng quần của hãng chúng tôi lại nhẹ nhàng, là thứ mà các bạn có thể mặc mỗi ngày”- ông Tidall nói.

Để chứng minh lời hứa 100 năm, Volleback đã cho chiếc quần đặc biệt của họ trải qua nhiều cuộc thử nghiệm khắc nghiệt: Thiêu đốt trên lửa, cho vào máy dập cơ khí cho tới khi từng sợi vải nát ra…

Kết quả là, chiếc quần 100 năm không chỉ được chứng minh là cực kỳ bền, mà còn đặc biệt thoải mái khi mặc. Nó được thiết nhằm làm thư giãn cơ thể người mặc, giúp cho nó phù hợp với mọi loại hoạt động: từ leo núi cho tới tập yoga, và trông cũng rất hợp thời để có thể mặc khi đi chơi.

Và nếu ai đó còn băn khoăn về khoản tiền 645 USD để mua chiếc quần đặc biệt này, họ có thể suy nghĩ khác đi. Bởi nó tồn tại 100 năm, nên mỗi năm người ta chỉ mất 6,45 USD.

Thú vị hơn, đây không phải thứ trang phục tồn tại 100 năm đầu tiên của Volleback. Năm ngoái, cũng chính hãng này cho ra mắt mẫu áo trùm đầu 100 năm, được coi là phiên bản nhẹ nhàng hơn của áo Kevlar. Và gần đây nhất, hãng cũng cho ra mắt một loại áo khoác làm từ sợi graphene, được thiết kế để hấp thụ nhiệt và chống vi khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếc quần độc đáo tồn tại hơn 100 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO