Chiếm đất rừng xây nhà trái phép: Chính quyền không biết?

Nguyễn Tuấn Anh 29/09/2017 08:05

Không chỉ rào chiếm lối đi, tranh đất của hộ nghèo, ông Nguyễn Văn Từ (trú tại thôn Thuận Trung, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, Đắk Nông) còn ngang nhiên chiếm hàng ngàn mét đất rừng và xây nhà kiên cố trên diện tích đất rừng lấn chiếm.

Ngôi nhà của ông Từ đang xây dựng trên đất rừng lấn chiếm.

Theo hồ sơ trích lục bản đồ địa chính của UBND xã Thuận Hạnh thì diện tích đất rừng ông Từ đang lấn chiếm thuộc khoảnh 4, tiểu khu 1108 (trước thuộc Lâm Trường Thuận An) nằm trên địa giới hành chính xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song và được giao về cho UBND xã Thuận Hạnh quản lý từ năm 2006 theo Quyết định 116/QĐ-UBND ngày 6-9-2006 của UBND tỉnh Đắk Nông.

Sau khi nhận phản ánh của người dân, chúng tôi cùng cán bộ địa chính xã xuống kiểm tra thực tế thì nhiều diện tích rừng đã bị ông Từ phá và trồng hàng trăm trụ tiêu, cùng với đó ông Từ còn tiến hành xây dựng nhà kiên cố hơn 100m2 mà chưa được cấp phép.

Tại thực địa, sau khi đo đạc và so sánh bản đồ quản lý sử dụng đất trên địa bàn xã, ông Nguyễn Thành Luân là công chức địa chính xã Thuận Hạnh cho biết, căn nhà của ông Nguyễn Văn Từ xây dựng trái phép hơn 10m chiều dài trên đất lâm nghiệp do xã quản lý.

Trong khi ông Từ tiến hành xây nhà không phép trên đất lâm nghiệp đã hơn 3 tháng, mà UBND xã Thuận Hạnh vẫn không hề hay biết.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Trần Duy Triệu- Phó Chủ tịch UBND xã chia sẻ: “Sau khi có đơn thư phản ánh của gia đình ông Nguyễn Hoài Nam và mẹ là bà Nguyễn Thị Lệ (hơn 80 tuổi) về việc ông Từ tự ý mang lưới B40 và cột bê tông rào chiếm lối đi của gia đình, chúng tôi có xuống kiểm tra, nhưng do ông Từ xây dựng nhà khuất sau vườn hồ tiêu nên chúng tôi không phát hiện ra”. Về việc ông Từ xây dựng nhà trên đất rừng lấn chiếm và không có giấy phép xây dựng thì đại diện UBND xã Thuận Hạnh cho biết, xã chỉ quản lý chung còn việc cấp giấy phép xây dựng là do huyện cấp chứ xã không có thẩm quyền.

Trước những sai phạm của ông Nguyễn Văn Từ, ông Trần Duy Triệu- Phó Chủ tịch UBND xã cho biết, sắp tới UBND xã sẽ rà soát lại và buộc ông Từ phải khôi phục lại nguyên trạng ban đầu của đất. Trong đó xã sẽ cho thời gian 5 đến 7 ngày để ông Từ tự sửa sai. Quá thời gian đó, nếu ông Từ không khắc phục theo yêu cầu, UBND xã sẽ cử lực lượng chức năng lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính.

Người dân mong muốn UBND xã Thuận Hạnh và huyện Đắk Song sớm vào cuộc xử lý dứt điểm việc lấn chiếm đất rừng trái phép và xây nhà trái phép này .

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếm đất rừng xây nhà trái phép: Chính quyền không biết?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO