Chiếm đoạt 100 tỷ, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Phát An Gia bị khởi tố

Xuân Ngọc 21/10/2020 14:54

Tự đặt tên dự án, phân chia thành 193 nền đất, Hoàng Mạnh Cường đã ký hợp đồng chuyển nhượng 91 nền đất cho 80 khách hàng thu tiền và chiếm đoạt 100 tỷ đồng.

Công ty CP Bất động sản Phát An Gia.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty CP Đầu tư Bất động sản Phát An Gia (địa chỉ tại phường Long Trường, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh) do Hoàng Mạnh Cường (35 tuổi, quê Bình Phước) làm Tổng Giám đốc.

Theo cơ quan điều tra, quá trình điều hành công ty, Cường bị tố cáo có hành vi không nộp hồ sơ xin phép đầu tư xây dựng dự án và không được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chủ trương cũng như không cấp phép đầu tư xây dựng dự án khu dân cư tại các thửa đất do Cường đứng tên quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, Hoàng Mạnh Cường đã tự đặt tên dự án, lập bảng quảng cáo, bảng vẽ phân thành 193 nền đất để ký hợp đồng chuyển nhượng 91 nền đất cho 80 khách hàng và đã thu tiền, chiếm đoạt 100 tỷ đồng.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM nhận được đơn của hơn 80 người tố giác Hoàng Mạnh Cường đã vẽ các dự án "ma" để phân lô bán nền nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, bà N.A. (34 tuổi, trú tại quận Thủ Đức, TP HCM) một trong những nạn nhân cho biết, đầu tháng 12/2018, bà và ông Hoàng Mạnh Cường ký hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng lô đất diện tích 57,6 m2 với giá hơn 2 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận bà A. đã đặt cọc 1 tỷ đồng, đến ngày làm thủ tục nhận nền đất thì phía ông Cường không thực hiện, đồng thời đề nghị khách hàng ký thanh lý hợp đồng đặt cọc và hứa sẽ trả lại số tiền đã nhận của khách vào ngày 12/11/2019.

Đến ngày hẹn, bà A. liên hệ Công ty Bất động sản Phát An Gia để nhận lại tiền nhưng điện thoại ông Cường không liên lạc được, công ty đóng cửa và các nhân viên đã nghỉ việc nên sau đó bà đã đến cơ quan Công an tố cáo.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiếm đoạt 100 tỷ, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Phát An Gia bị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO