Chiêm ngưỡng kỷ lục di sản văn hóa của Phật giáo qua sách ảnh

Quốc Định 06/09/2019 17:38

Ngày 6/9, tại TP HCM, hai tác giả là Nhiếp ảnh gia, Kỷ lục gia Võ Văn Tường và ông Lê Trần Trường An, Chủ tịch Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã ra mắt cuốn sách “Chùa Việt Nam - Những Kỷ lục về Di sản Văn hóa” (tập 1).

Chiêm ngưỡng kỷ lục di sản văn hóa của Phật giáo qua sách ảnh

Các tác giả tại buổi ra mắt cuốn sách “Chùa Việt Nam - Những Kỷ lục về Di sản Văn hóa”.

Cuốn sách do Nhà xuất bản Thông tấn xuất bản năm 2019, được hai tác giả dày công thực hiện, đúc kết, tích hợp các giá trị tiêu biểu nhất của hành trình này. Bộ sách cũng là ấn phẩm về Phật giáo đầu tiên tập trung tổng hợp và giới thiệu các kỷ lục thuần túy Phật giáo của các Tự viện Phật giáo Việt Nam trong nước và nước ngoài đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Đông Dương, Tổ chức Kỷ lục châu Á, Liên minh Kỷ lục Thế giới và Tổ chức Kỷ lục người Việt toàn cầu xác lập trong 15 năm (2004 - 2019).

Theo các tác giả, bộ sách được in song ngữ Việt - Anh, giới thiệu đến độc giả 108 ngôi tự viện Phật giáo qua 1.800 hình ảnh với 211 Kỷ lục Phật giáo đã được xác lập 193 Kỷ lục Việt Nam, 1 Kỷ lục Đông Dương, 8 Kỷ lục châu Á, 2 Kỷ lục thế giới và 7 Kỷ lục người Việt toàn cầu.

Trong đó, miền Bắc có 37 ngôi chùa ở 11 tỉnh thành với 56 kỷ lục; miền Trung có 24 ngôi chùa ở 8 tỉnh thành với 56 kỷ lục; miền Nam có 43 ngôi chùa ở 12 tỉnh thành với 81 kỷ lục; hải ngoại có 4 ngôi chùa ở Ấn Độ và Hoa Kỳ với 6 kỷ lục.

Với khoảng 18.000 tự viện Phật giáo Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, thì việc giới thiệu 108 tự viện trong tập 1 của Bộ sách được xem là bước khởi đầu, với chút đóng góp nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá đến đông đảo độc giả trong và ngoài nước những nét độc đáo, phong phú của Phật giáo Việt Nam tại các Tự viện.

Hòa thượng - Tiến sĩ Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng ấn phẩm sẽ giúp độc giả có dịp chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc và mỹ thuật phong phú, tiêu biểu nhất tại các Tư viện Việt Nam ở trong và ngoài nước được ghi nhận Kỷ lục Việt Nam và Thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng kỷ lục di sản văn hóa của Phật giáo qua sách ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO