Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan có thể lên phim

Theo VnExpress 11/07/2018 15:48

Hãng Pure Flix đang phát triển dự án kể lại chuyện nhóm thiếu niên kẹt ở hang Tham Luang gây chú ý dư luận quốc tế.

Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan có thể lên phim

Adul Sam-on (áo đỏ, bên phải) là cậu bé đã giao tiếp với các thợ lặn bằng tiếng Anh. Ảnh: Hải quân Thái Lan.

Variety trích lời Michael Scott - CEO của Pure Flix: "Câu chuyện rất có ý nghĩa với tôi. Phim có thể truyền cảm hứng cho hàng triệu người toàn cầu. Chúng tôi trực tiếp chứng kiến sự kiện và đang tập hợp một số thông tin, đầu mối để kể lại hành trình thế giới đồng lòng giải cứu 12 thiếu niên và một huấn luyện viên của đội bóng".

Trước đó, Scott đến hang Tham Luang ở Thái Lan để hỗ trợ công tác cứu hộ trong bốn ngày. Vợ anh có quan hệ thân thiết với Saman Kunan - cựu đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu. Hiện, dự án trong giai đoạn phát triển kịch bản và tìm diễn viên. Trên Wall Street Journal, David A.R. White - đồng sáng lập công ty - chia sẻ Pure Flix đang tìm kiếm các nhà đầu tư để hợp tác.

Hơn hai tuần qua, việc giải cứu đội bóng nhí trong hang trở thành tâm điểm truyền thông. Từ ngày 23/6, các cầu thủ dưới 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang do mưa lớn khiến mực nước dâng cao. Các đơn vị, đội đặc nhiệm Thái vào cuộc và nhiều phương án được đưa ra. Ngày 10/7, toàn bộ thành viên được giải cứu trong không khí hân hoan của mọi người ở Thái và nhiều nơi trên thế giới. Theo Reuters, trên đường phố Chiang Rai, nhiều người liên tục bấm còi xe thể hiện sự vui mừng. Hashtag #Hooyah - từ hải quân Thái Lan dùng mỗi lần báo tin vui về cuộc giải cứu - tràn ngập các trang mạng xã hội.

Hãng Pure Flix thành lập năm 1995, tập trung vào các phim độc lập về chủ đề tôn giáo. Loạt phim God's Not Dead của hãng này có doanh thu ổn định nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan có thể lên phim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO