Chiến hạm lớn nhất lịch sử Anh gặp sự cố lớn

K.D. 19/12/2017 19:15

Chiến hạm lớn nhất trong lịch sử của nước Anh, hàng không mẫu hạm mới trị giá 3,1 tỷ Bảng (4,2 tỷ USD) HMS Queen Elizabeth, bị phát hiện có một lỗ thủng và cần được sửa chữa, Bộ Quốc phòng Anh hôm 19/12 cho hay.

Chiến hạm lớn nhất lịch sử Anh gặp sự cố lớn

Hàng không mẫu hạm HMS Queen Elizabeth. (Nguồn: Reuters).

Con tàu có trọng tải 65.000 tấn, được xem là chiến hạm hiện đại nhất của nước Anh và chính thức vào biên chế Hải quân nước này cách đây 2 tuần, đã gặp một vấn đề ở trục chân vịt được phát hiện trong các cuộc chạy thử nghiệm.

"Hiện chiếm hạm này đang được chuẩn bị sửa chữa tại cảng Portsmouth" - Lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh cho hay - "Điều này sẽ không ngăn được việc nó trở lại một lần nữa và chương trình thử nghiệm nó sẽ không bị ảnh hưởng".

Tờ The Sun của Anh cho hay, con tàu có chiều dài 280 m này đã bị thủng và 200 lít nước tràn vào trong khoang mỗi giờ, việc khắc phục sự cố này sẽ tiêu tốn hàng triệu Bảng Anh.

Một nguồn tin quốc phòng tiết lộ, Hải quân Anh đã biết được rằng con tàu này có vấn đề khi nó được các nhà sản xuất chuyển tới và chi phí khắc phục sẽ do các nhà chế tạo này trang trải.

Được biết Liên minh Hàng không Mẫu hạm - một liên doanh bao gồm các công ty BAE Systems and Babcock của Anh và chi nhánh của hãng Thales (Pháp) - đã chế tạo tàu HMS Queen Elizabeth cùng tàu HMS Prince of Wales trong một phần của dự án có tổng giá trị lên tới 6,2 tỷ USD.

Tin tức về sự cố rò rỉ này xảy ra ngay sau khi các Nghị sĩ Anh lên tiếng quan ngại về những chi phí mua tiêm kích F35 cho tàu sân bay với giá dự kiến hơn 200 triệu USD/chiếc. Quân đội Anh dự định mua 48 tiêm kích F-35 vào năm 2025 từ hãng Lockheed Martin của Mỹ.

"Hàng không mẫu hạm mới của chúng ta là hình ảnh thu nhỏ của tài thiết kế và sự khéo léo của người Anh, và là tâm điểm của cấc nỗ lực xây dựng lực lượng vũ trang tương lai" - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson từng phát biểu tại buổi lễ hạ thủy của con tàu HMS Queen Elizabeth.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến hạm lớn nhất lịch sử Anh gặp sự cố lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO