Chiến lược quy hoạch phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

Thành Luân 31/12/2020 08:00

Ngày 30/12, Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Đảng bộ TP HCM và Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên đã nêu rõ mục tiêu của Đảng bộ, chính quyền thành phố hướng đến đổi mới toàn diện cả về phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc để bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, trách nhiệm quyền hạn mối quan hệ tập thể, từng chức danh, nhất là quy định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của người đứng đầu cấp ủy, đơn vị.

Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh chủ đề 2021 về “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”, trong đó trọng tâm là thành lập TP Thủ Đức. Việc phát triển TP Thủ Đức nằm trong mục tiêu về điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 trên quan điểm phát huy vai trò đặc biệt của TP HCM trong mối quan hệ với toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Trước đó, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã trình bày tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND TP HCM về nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060. Trong đó, tầm nhìn đến 2060 là “TP HCM là thành phố đổi mới, sáng tạo, phát triển năng động, tiên phong trong vùng đô thị lớn, trung tâm kinh tế tri thức và giao thương quốc tế của Việt Nam, trung tâm dịch vụ của châu Á Thái Bình Dương, là thành phố có chất lượng sống tốt và môi trường làm việc hấp dẫn, có tính đa dạng văn hóa, bảo tồn di sản và cảnh quan sông nước, có hạ tầng đô thị bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến lược quy hoạch phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO