Chiến thắng đã ở rất gần !

Khánh Vy 11/12/2018 23:00

Tối 11/12, trên sân vận động Bukit Jalil (Malaysia), đội tuyển Việt Nam đá trận chung kết lượt đi với đội tuyển Malaysia. Trận đấu diễn ra dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của 90.000 cổ động viên nước chủ nhà, nhưng các cầu thủ Việt Nam đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Kết quả hòa 2-2 mang đến lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình (ngày 15/12). Chiến thắng đã ở rất gần!

Mặc dù thời tiết khi trận đấu diễn ra tốt hơn rất nhiều nhưng do ảnh hưởng của trận mưa lớn trước đó khiến mặt sân thi đấu gây nhiều khó khăn cho đội bóng vốn có lối chơi kỹ thuật như của Việt Nam. Măt sân trơn đã khiến không ít lần các tuyển thủ Việt Nam gặp khó trong các pha xử lý bóng. Dù phải chơi dưới sức ép rất lớn từ các khán đài nhưng tuyển Việt Nam đã khiến tất cả phải bất ngờ. Bất ngờ từ đội hình xuất phát, bất ngờ từ cách nhập cuộc, bất ngờ từ những cá nhân tỏa sáng... đã giúp tuyển Việt Nam tạo ra một ưu thế lớn ngay sau trận lượt đi.

Chiến thắng  đã ở rất gần !

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng trên sân Bukit Jalil.

Lợi thế quan trọng

Thắng lợi 2-0 của tuyển Việt Nam ở vòng bảng chẳng có giá trị nhiều để làm thước đo trong trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil khi tuyển Malaysia càng chơi càng hay và được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 90.000 khán giả. Điều đó được ông Park sớm khẳng định nhưng các học trò của ông đã thể hiện bản lĩnh vượt trội, vượt qua được áp lực từ các khán đài, từ sức tấn công của tuyển Malaysia. Sự tự tin vào bản lĩnh của các học trò trước trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil đã được HLV Park Hang Seo khẳng định trước giờ ra sân ít phút khi cho biết “các học trò tôi đã quen với việc thi đấu dưới áp lực lớn từ các CĐV cũng như thời tiết mưa nhiều, sân ướt.

HLV Park Hang Seo đã thêm một lần khiến tất thảy phải bất ngờ với những sự thay đổi trong đội hình xuất phát của mình. So với trận bán kết, nếu như vị trí của Huy Hùng thay Xuân Trường không làm nhiều người bất ngờ thì sự bất ngờ lớn nhất của ông Park dành cho đồng nghiệp phía bên kia chính là việc để tiền đạo trẻ Đức Chinh ra sân ngay từ đầu chứ không phải là tiền đạo kỳ cựu Anh Đức. Dù là trận chung kết cực kỳ quan trọng nhưng ông Park vẫn để Huy Hùng và Đức Chinh có được lần đầu tiên đá chính ở giải đấu năm nay.

Một đội hình với nhiều gương mặt quen thuộc và không thể thay thế chính là những nòng cốt được ông Park tiếp tục cho ra sân. Nơi hàng thủ, vị trí của Văn Lâm là không thể thay thế và điều đó cũng đến với từng vị trí trung vệ khi Quế Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh ra sân ngay từ đầu. 2 hậu vệ cánh vẫn là sự chấn giữ của Văn Hậu và Trọng Hoàng. Cặp tiền vệ trung tâm được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao phó cho Đức Huy và Huy Hùng. Còn phía trên Văn Đức và Quang Hải sẽ hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Đức Chinh.

Mặc dù thời tiết khi trận đấu diễn ra tốt hơn rất nhiều nhưng sự ảnh hưởng của trận mưa lớn trước đó khiến mặt sân thi đấu gây nhiều khó khăn cho đội bóng vốn có lối chơi kỹ thuật như của Việt Nam. Măt sân trơn đã khiến không ít lần các tuyển thủ Việt Nam gặp khó trong các pha xử lý bóng.

Những áp lực với lối chơi pressing ngay từ đầu trận và đặc biệt sự bình tĩnh chính là điều mà HLV Park Hang Seo luôn ra dấu cho các học trò ngay từ đầu trận đã được các cầu thủ tuân thủ triệt để. Dù làm khách, chơi dưới sức ép rất lớn từ các khán đài nhưng tuyển Việt Nam đã khiến tất cả phải bất ngờ. Bất ngờ từ đội hình xuất phát, bất ngờ từ cách nhập cuộc, bất ngờ từ những cá nhân tỏa sáng và nhất là khả năng chỉ đạo của ông thầy người Hàn đã giúp tuyển Việt Nam tạo ra một ưu thế lớn ngay sau trận lượt đi.

Huy Hùng- một bất ngờ lớn cho đối thủ khi được ông Park cho ra sân từ đầu đã là người tạo ra bất ngờ còn lớn hơn cho chính ông thày của mình khi là người mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Cú ra chân cực nhanh của Huy Hùng từ pha phản công nhanh bên cánh trái của Văn Đức đã phá bẫy việt vị thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Quang Hải. Hậu vệ Malaysia soài người pha bóng nhưng không thành công, tạo cơ hội cho Huy Hùng từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm đưa bóng trúng thủ môn Farizal Marlias rồi từ từ lăn vào lưới, mở tỉ số cho VN ở phút 22. Bàn thắng của Huy Hùng khiến 90.000 khán giả trên sân Bukit Jalil như chết lặng trong tiếng reo hò của số ít CĐV Việt Nam có mặt trên sân. Và khi tất cả sân Bukit Jalil chưa kịp hồi tỉnh sau bàn thua đầu tiên thì họ lại tiếp tục chết lặng chỉ 3 phút sau đó. Một tiền vệ trung tâm khác của tuyển Việt Nam là Đức Huy đã tiếp tục lên tiếng với cú sút chân trái đầy quyết đoán để nâng tỉ số lên 2-0. Dẫn trước người Mã 2 bàn ngay tại chảo lửa Bukit Jalil thực sự là điều mà ít người nghĩ đến. Chơi cực kỳ kín kẽ và chắc chắn nhưng chỉ một thoáng lơi lỏng đã khiến tuyển Việt Nam phải trả giá khi Malaysia có được bàn rút ngắn tỉ số sau pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Shahrul Saad ở phút 36.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với việc dẫn trước 2-1 nhưng sự tiếc nuối của NHM Việt Nam là rất lớn bởi nếu Đức Chinh tận dụng tốt những cơ hội mình được trao thì ít nhất tuyển Việt Nam đã có thêm được nhiều hơn 2 bàn thắng.

Hẹn gặp ở sân Mỹ Đình

Hiệp 2 trở lại với sự tự tin cao độ nơi các tuyển thủ Việt Nam khi đã ghi được 2 bàn thắng trên sân khách và họ tiếp tục là những người khiến thế trận có lợi cho mình. Hàng thủ vẫn là điểm sáng của tuyển Việt Nam cho dù đã để đối thủ ghi được 1 bàn trong hiệp đấu đầu tiên.

Những pha cắt bóng kỹ thuật, những pha vào bóng đầy quyết liệt nhưng chính xác đã giúp làm giảm áp lực rất lớn cho khung thành của Văn Lâm khi tuyển Malaysia dồn lên tấn công tìm kiếm bàn san bằng tỉ số. Lối chơi thể lực của tuyển Malaysia không giúp họ đánh bại được hàng phòng ngự chắc chắn của tuyển Việt Nam nhưng họ đã tìm kiếm được bàn gỡ hòa từ tình huống cố định. Safawi Rasid đã có pha sút phạt hiểm hóc, không thể cản phá và buộc Văn Lâm vào lưới nhặt bóng ở phút 60.

Chiến thắng  đã ở rất gần ! - 1

Cổ động viên Việt Nam trên sân Bukit Jalil, đêm 11/12.

Tiếc nuối là điều nhiều người hâm mộ nước nhà bày tỏ khi tuyển Việt Nam không thể có được chiến thắng chung cuộc nhất là sau những tình huống hỏng ăn đầy tiếc nuối khi đối mặt với thủ môn của Đức Chinh và người vào thay anh trong hiệp 2 là Tiến Linh.

Áp lực từ các khán đài với gần 90.000 CĐV luôn cuồng nhiệt nơi chảo lửa Bukit Jalil, sự tiến bộ qua từng trận đấu của Malaysia là điều khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam thực sự lo lắng khi trận đấu chưa diễn ra, nhưng các chiến binh áo đỏ Việt Nam đã khiến người hâm mộ quê nhà được sống trong những giây phút đầy ngỡ ngàng và vỡ òa trong cảm xúc. Dù chỉ có khoảng 3.000 CĐV Việt Nam có mặt trên sân Bukit Jalil và lọt thỏm trong những tiếng gầm gào của hơn 90.000 khán giả Malaysia, nhưng họ và hơn 90 triệu người dân Việt Nam nơi quê nhà mới chính là những người được hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc từ kết quả có lợi sau trận chung kết lượt đi.

Dù mới chỉ là trận lượt đi, nhưng việc giành kết quả hòa ngay trên đất Malaysia cùng việc ghi được 2 bàn trên sân khách sẽ giúp tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế trước trận chung kết lượt về. Giấc mơ vô địch sau 10 năm chờ đợi của người hâm mộ Việt Nam tới gần hơn sau màn trình diễn đầy quả cảm của thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận lượt đi.

10 năm là khoảng thời gian quá dài đối với người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi sau lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường AFF Cup. Và điều đó dường như đã được thầy trò của ông Park kéo lại rất gần sau trận chung kết lượt đi này.

Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang chìm trong cái lạnh mùa đông, miền Trung vẫn đang chống chọi với ngập lụt của những cơn mưa lớn... Nhưng tất cả đã bị hâm nóng bởi không khí cuồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà khi tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn đầy quả cảm và đáng khen ngợi tại chảo lửa Bukit Jalil. Các chàng trai Việt Nam đã tiếp tục cho thấy mình dù tuổi đời còn trẻ nhưng họ đầy bản lĩnh khi 2 lần dẫn trước ngay tại chảo lửa Bukit Jalil để tạo ra lợi thế cho trận lượt về sau đây 3 ngày (ngày 15/12), tại sân Mỹ Đình.

Chiến thắng  đã ở rất gần ! - 2

Huy Hùng ăn mừng sau bàn thắng.

10 năm là khoảng thời gian quá dài đối với người hâm mộ Việt Nam đã phải chờ đợi sau lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường AFF Cup. Và điều đó dường như đã được thầy trò của ông Park kéo lại rất gần sau trận chung kết lượt đi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến thắng đã ở rất gần !

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO