Chiều 21/6, TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine Covid-19 đại trà

Thanh Giang 21/06/2021 16:16

Đó là thông tin được ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử của thành phố.

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND khẳng định, đây là đợt triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 với quy mô lớn.

Trong số 1 triệu liều vaccine AstraZeneca do Nhật Bản hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, thành phố được phân bổ 836.000 liều. Cụ thể, có 30.000 liều giao cho Bộ Quốc phòng khu vực phía Nam chủ động tiêm cho lực lượng vũ trang, 18.000 liều cho lực lượng công an TP HCM và 2.000 liều cho lực lượng công an của Bộ Công an đóng trên địa bàn thành phố.

Công nhân được hướng dẫn làm thủ tục trước khi tiêm vaccien phòng chống Covid-19.
Công nhân được hướng dẫn làm thủ tục trước khi tiêm vaccine phòng, chống Covid-19.

Như vậy, TP HCM sẽ thực hiện tiêm hết khoảng 804 ngàn liều trong thời gian rất ngắn. Về chiến dịch tiêm lần này, ông Đức cho biết, TP HCM bắt đầu chuẩn bị từ ngày 19/6 đến sáng ngày 21/6 để tổng hợp các bài học kinh nghiệm và điều chỉnh lại công việc tổ chức tiêm.

Tham gia vào quá trình tổ chức tiêm, ngoài lực lượng bác sĩ, nhân viên y tế còn có khoảng 4.000 thanh niên tình nguyện. Đối với người được tiêm sẽ trải qua 3 giai đoạn gồm khám sàng lọc, được tiêm và sau khi tiêm để đảm bảo an toàn theo quy định.

Đề cập đến nguồn vaccine Covid-19, lãnh đạo thành phố thông tin, từ nay đến cuối năm, nguồn vaccine về Việt Nam khoảng 100 triệu liều. TP HCM sẽ được nhận khoảng 10 triệu liều.

Trong đợt tiêm vaccien Covid-19 lần này, công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp được ưu tiên tiêm trước
Trong đợt tiêm vaccine Covid-19 lần này, công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp được ưu tiên tiêm trước

Thời gian tới, trung bình thành phố sẽ nhận khoảng 1,5 triệu liều mỗi đợt. Nếu tính mục tiêu của TP HCM tiêm được cho 75% dân số ở độ tuổi từ 18 đến trên 65 tuổi thì lượng vaccine dự kiến được cung cấp sẽ tương đối đảm bảo để thực hiện mục tiêu thành phố đề ra.

Ngoài ra, thành phố sẽ chủ động đàm phán mua vaccine Covid-19 cơ sở tham vấn từ các chuyên gia để thực hiện đúng quy định Chính phủ, Bộ Y tế và các hãng sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều 21/6, TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine Covid-19 đại trà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO