Chiều nay, cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

PV 06/09/2020 17:47

Trong những giờ tới, vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng, gây mưa rào và dông cho các quận huyện nội thành Hà nội, sau đó có thể lan sang các quận/huyện lân cận.

Ảnh minh họa: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang gây mưa rào và dông trên khu vực Quận Cầu Giấy, Quận Nam Từ Liêm, Quận Đống Đa, Quận Ba Đình của thành phố Hà Nội.

Trung tâm cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng, gây mưa rào và dông cho các quận huyện kể trên sau đó có thể lan sang các quận/huyện lân cận (bao gồm cả các quận/huyện trong nội thành).

Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm, hiện nay (6/9), rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc, xoáy thấp trên cao đang dần hình thành trên khu vực vùng núi phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với xoáy thấp phát triển lên đến mực 5.000 m nên từ chiều tối và đêm nay (6/9) đến ngày 8/9, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa đến mưa to; vùng núi Bắc Bộ có mưa to đến rất to (thời gian có mưa lớn tập trung trong đêm và sáng sớm; lượng mưa phổ biến 50-120 mm/24h, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150 mm/24h).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều nay, cảnh báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO