Chìm tàu cá, 5 ngư dân mất tích

Điền Bắc 01/12/2021 16:38

Quá trình đánh bắt hải sản, tàu cá của một ngư dân tại xã Sơn Hải gặp nạn và bị chìm, khiến 5 thuyền viên mất tích, trong đó có 3 người là anh em ruột.

Chiều ngày 1/12, lãnh đạo UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, một tàu cá trong quá trình đánh bắt trên vùng biển tỉnh Quảng Trị thì gặp nạn.

Cụ thể, khoảng 10h ngày 30/11, tàu cá mang số hiệu NA93553TS đang đánh bắt hải sản tại vị trí 17,07 độ N và 106’ 59 độ S trên vùng biển tỉnh Quảng Trị thì không may gặp nạn, khiến con tàu bị chìm. Lúc này, trên tàu có 6 thuyền viên.

Phát hiện sự việc, một tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã lập tức đến ứng cứu. Tuy nhiên, sau khi tiếp cận tàu gặp nạn, tàu cá ngư dân tỉnh Quảng Ngãi chỉ cứu được ngư dân Trần Văn Huy (SN 1974) trú thôn 4, xã Sơn Hải.

5 ngư dân còn lại bị sóng biển cuốn mất tích. Được biết, cả 5 thuyền viên mất tích này đều trú ở xã Sơn Hải, trong đó có 3 thuyền viên mất tích là người trong một gia đình.

Sau đó, danh tính 5 thuyền viên mất tích được xác định gồm: ông Thái Bá Tình (69 tuổi); ông Thái Bá Huy (42 tuổi); anh Thái Bá Hòa (18 tuổi), ông Trần Văn Hợi (62 tuổi); ông Trần Văn Nghĩa (57 tuổi).

Đến 10h trưa 1/12, chính quyền xã Sơn Hải nhận được thông báo về vụ chìm thuyền. Chính quyền địa phương đã lập tức báo cáo sự việc lên UBND huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và thông báo đến Biên phòng các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Trị cùng các tàu đang đánh bắt ngoài biển phối hợp tìm kiếm các ngư dân mất tích.

Chính quyền xã Sơn Hải cũng đã lập các đoàn xuống thăm hỏi, động viên các gia đình thuyền viên gặp nạn nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chìm tàu cá, 5 ngư dân mất tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO