Chính phủ tạo mọi thuận lợi để quân đội Việt Nam-Thái Lan đẩy mạnh hợp tác

Theo VGP 05/04/2017 20:30

Chiều 5/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại tướng Surapong Suwana-Adth, Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Quân đội Hoàng gia Thái Lan đang thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại tướng Surapong Suwana-Adth,
Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Quân đội Hoàng gia Thái Lan. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu).

Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng tăng cường và củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước; đưa quan hệ hợp tác giữa quân đội Việt Nam và quân đội Hoàng gia Thái Lan phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, đem lại hiệu quả thiết thực cho cả hai bên.

Thủ tướng khẳng định thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Thái Lan luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam với các nước ASEAN.

Đại tướng Surapong Suwana-Adth cho biết, mục đích chuyến thăm lần này nhằm đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam-Thái Lan.

Thông tin với Thủ tướng về kết quả cuộc hội đàm với Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Đại tướng Surapong Suwana-Adth cho biết, quân đội hai nước đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác trong đào tạo sỹ quan, tập huấn, hợp tác giữa các quân, binh chủng. Trên cơ sở tiềm năng của mỗi bên, quân đội hai nước thống nhất thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa các lực lượng Không quân, Hải quân, Lục quân; hợp tác trao đổi thông tin tình báo vì mục tiêu bảo đảm quốc phòng, an ninh mỗi quốc gia và vì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới.

Quân đội Hoàng gia Thái Lan và quân đội Việt Nam cũng thống nhất duy trì và phát huy hơn nữa cơ chế hợp tác song phương.

(Ảnh: VGP/Quang Hiếu).

Qua ý kiến của Đại tướng Surapong Suwana-Adth, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh kết quả hội đàm giữa hai bên, thể hiện hợp tác hết sức tốt đẹp giữa Việt Nam-Thái Lan.

Thủ tướng cũng đánh giá cao kết quả hợp tác thời gian qua giữa hai Bộ Quốc phòng, đặc biệt là sau khi hai bên ký thỏa thuận hợp tác năm 2012.

“Chính phủ Việt Nam ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để quân đội hai nước Việt Nam-Thái Lan tăng cường hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện thỏa thuận này, coi đây là nội dung quan trọng của nội hàm mối quan hệ đối tác chiến lược”, Thủ tướng khẳng định.

Việt Nam mong muốn Thái Lan ổn định và phát triển mạnh mẽ; mong muốn cùng Thái Lan nỗ lực triển khai quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan, vì sự phát triển chung của hai nước, vì sự thịnh vượng và vững mạnh của ASEAN, góp phần duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo quân đội hai nước tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng hai bên nghiên cứu tìm ra các hình thức và biện pháp khả thi nhằm triển khai đầy đủ, có hiệu quả thỏa thuận đã ký.

Hai bên cũng cần chú trọng tiếp xúc cấp cao, tăng cường đối thoại và phối hợp chính sách quốc phòng, hợp tác giữa các lực lượng quân sự, hợp tác đào tạo, chia sẻ thông tin, tham vấn và ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề đa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ tạo mọi thuận lợi để quân đội Việt Nam-Thái Lan đẩy mạnh hợp tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO