‘Chinh phục’ người tiêu dùng bằng sự ưu việt của sản phẩm

Duy Hưng 26/10/2017 18:36

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, ngoài việc phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm, coi đây là nhiệm vụ sống còn, Bảo Hưng cần chú trọng mở rộng thị trường nội địa, “chinh phục” được niềm tin, sự yêu mến của 90 triệu người tiêu dùng trong nước bằng chính sự ưu việt của sản phẩm...

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tìm hiểu sản xuất tại Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng.

Ngày 26/10, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” dẫn đầu đã về kiểm tra, tìm hiểu việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đồng thời tìm hiểu, giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp tại một số doanh nghiệp, địa phương của tỉnh Thái Bình. Tham gia đoàn công tác có đại diện của Bộ Công thương...

Tìm hiểu việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng (huyện Vũ Thư), Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác rất phấn khởi khi được biết từ một cơ sở sản xuất nhỏ đến nay Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đã phát triển sản xuất trên quy mô lớn.

Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2017, doanh nghiệp này đã sản xuất được 950 tấn sản phẩm bánh kẹo các loại, doanh thu đạt hơn 183 tỷ đồng, nộp thuế hơn 7 tỷ đồng; tạo việc làm cho 200 lao động thường xuyên, khoảng 600 lao động thời vụ. Đặc biệt phần lớn sản phẩm bánh kẹo của doanh nghiệp được tiêu thụ trong nước.

Hiện doanh nghiệp có nhà phân phối ở nhiều tỉnh thành trong nước; đang mở rộng tiêu thụ sang thị trường một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Phần lớn nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp là các mặt hàng nông sản của địa phương như đậu tương, ngô, gấc. Hiện tại doanh nghiệp đang tập trung mở rộng quy mô sản xuất; xúc tiến đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại các siêu thị

Bên cạnh những thuận lợi, theo đại diện doanh nghiệp hiện nay Công ty Bảo Hưng đang gặp phải sự cạnh tranh không lành mạnh. Theo đó, vẫn có những doanh nghiệp cùng lĩnh vực có hành vi gian dối, như: làm giảm trọng lượng thực của sản phẩm; sử dụng chất bảo quản; trên thực tế đã xuất hiện sản phẩm bánh kẹo làm từ nước ngoài chất lượng kém nhưng bao bì lại ghi của Việt Nam trong khi người tiêu dùng ở khu vực nông thôn chưa có đủ sự “tinh ý” để phát hiện.

Từ đó, đại diện doanh nghiệp đề nghị cần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường, thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm. Đại diện doanh nghiệp cũng mong muốn được các cơ quan, bộ ngành ở Trung ương hướng dẫn, để doanh nghiệp được hưởng các chính sách hỗ trợ về khuyến công, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Theo Phó Chủ tịch, ngoài việc phải đảm bảo được chất lượng sản phẩm, coi đây là nhiệm vụ sống còn, Bảo Hưng cần chú trọng mở rộng thị trường nội địa, “chinh phục” được niềm tin, sự yêu mến của 90 triệu người tiêu dùng trong nước bằng chính sự ưu việt của sản phẩm...

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tìm hiểu sản xuất tại Tổng công ty giống Thái Bình.

Tìm hiểu tại Tổng Công ty giống Thái Bình, Phó Chủ tịch cùng đoàn công tác vui mừng khi được biết đây là doanh nghiệp có lịch sử, bề dày truyền thống trong việc sản xuất giống phục vụ nông dân cả nước.

Hiện tại, Tổng công ty đang thực hiện quy trình sản xuất khép kín từ nghiên cứu tạo giống, sản xuất, chế biến, tiêu thụ; sở hữu công nghệ sản xuất giống hiện đại nhất cả nước, được công nghận là doanh nghiệp khoa học-công nghệ.

Mỗi năm Tổng công ty cung cấp ra thị trường khoảng 20.000 tấn lúa giống chất lượng cao, thích nghi với nhiều loại hình thổ nhưỡng; đáp ứng 20% nhu cầu lúa giống của cả nước; được nông dân ở 57/63 tỉnh thành trên cả nước tin dùng, trong đó đã góp phần thay đổi tập quán sử dụng giống lúa của nông dân các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Trong thời gian qua, cùng với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, sự lớn mạnh, uy tín của Tổng công ty giống Thái Bình đã góp phần giảm được 2/3 lượng giống lúa lai nhập ngoại. Một trong những mong muốn của doanh nghiệp là lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm soát, ngăn chặn sản xuất hàng giả.

Theo đại diện Tổng công ty, doanh nghiệp đã từng phối hợp, phát hiện ra một cơ sở làm giả bao bì sản phẩm lúa giống Thái Bình quy mô lớn...

Đánh giá cao nỗ lực, những thành tựu to lớn, ghi nhận những đề xuất của Tổng công ty giống Thái Bình, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị trong thời gian tới tập thể doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong việc nghiên cứu, tạo ra các giống mới, không chỉ đáp ứng các yêu cầu về năng suất, chất lượng mà còn phải giúp nông dân thích ứng được với tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay.

“Khi có những kết quả nghiên cứu, sáng tạo mới, Tổng Công ty cần đăng ký, thông tin tổ chức Mặt trận. Bởi, Mặt trận không chỉ tôn vinh những thành tựu về sản phẩm mà còn tôn vinh cả những ý tưởng, sáng tạo”, Phó Chủ tịch gợi ý.

Cùng ngày, thực hiện kế hoạch giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác đã về tìm hiểu thực tế tại các xã Quỳnh Hải (Quỳnh Phụ), Trung An (Vũ Thư).

Tại xã Quỳnh Hải - nơi nông dân đang sản xuất hơn 300 ha rau màu, diện tích được xem là lớn nhất tỉnh, qua nghe báo cáo và qua tìm hiểu trên đồng ruộng, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác phấn khởi khi biết mô hình sản xuất rau an toàn đang được nông dân địa phương áp dụng rộng rãi.

Trong đó, nông dân địa phương đã và đang thực hiện bón cho cây trồng bằng phân vi sinh, không sử dụng phân bón hóa học; không phun thuốc sâu các loại rau ăn lá, với các loại rau màu khác chỉ thu hoạch, tiêu thụ sau 12-14 ngày phun thuốc.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trò chuyện với nông dân xã Quỳnh Hải.

Nói chuyện với cán bộ địa phương, Phó Chủ tịch đề nghị cấp ủy,chính quyền địa phương cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý,đảm bảo nông dân địa phương chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp, nhất là việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời đề nghị Mặt trận, các tổ chức thành viên, nhất là hội nông dân địa phương cần tăng cường phối hợp tuyên truyền,vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc sản xuất an toàn, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng...

Trong ngày 27/10, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; làm việc với các sở ngành liên quan của tỉnh về việc thực hiện chương trình phối hợp giám sát thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Chinh phục’ người tiêu dùng bằng sự ưu việt của sản phẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO