Chính thức hủy gói thầu cung cấp Sữa học đường 48 tỷ 'dính' lùm xùm ở Lạng Sơn

Đức Sơn 28/03/2021 11:04

Cho rằng tất cả các Hồ sơ dự thầu không đáp ứng được các yêu cầu của Hồ sơ mời thầu, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đã quyết định hủy gói thầu cung cấp Sữa học đường trị giá hơn 48 tỷ, từng “dính” lùm xùm trong thời gian qua.

Ông Hoàng Quốc Tuấn- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn vừa ký quyết định hủy gói thầu số 3: cung cấp sữa thuộc Chương trình sữa học đường giai đoạn 2019-2021 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Lý do hủy thầu được Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đưa ra là nhà thầu đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chi tiết và tài chính được mời thương thảo hợp đồng có giá dự thầu sau khi thương thảo hợp đồng vượt giá gói thầu được phê duyệt vì vậy không đáp ứng được điều kiện xét duyệt trúng thầu theo quy định của Hồ sơ mời thầu.

Tất cả các Hồ sơ dự thầu còn lại không đáp ứng được các yêu cầu của Hồ sơ mời thầu.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh, ngày 3/12/2020, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn công bố thông tin mời thầu gói thầu cung cấp sữa thuộc Chương trình Sữa học đường giai đoạn 2019-2021 với hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước.

Sau đó, có ít nhất hai nhà thầu có đơn kiến nghị chủ đầu tư là Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn làm rõ yêu cầu Hồ sơ mời thầu.

Tuy nhiên, các nhà thầu phản ánh, nhà thầu đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn kiến nghị làm rõ hồ sơ mời thầu, nhưng không được Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn phản hồi. Trong khi kiến nghị của nhà thầu không được làm rõ, Chủ đầu tư đã đóng thầu vào ngày 23/12/2020.

“Căn cứ vào quy định tại mục 3, điều 14 của Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT nêu rõ, bên mời thầu tiếp nhận nội dung làm rõ để xem xét, làm rõ theo đề nghị của nhà thầu và đăng tải văn bản làm rõ hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu trên hệ thống trong khoảng thời gian tối thiểu 2 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu. Đối chiếu các quy định trên, chúng tôi thấy rằng có sự vi phạm pháp luật về đấu thầu của bên mời thầu khi không tuân thủ quy định về thời hạn trả lời nhà thầu cũng như có dấu hiệu bỏ qua ý kiến nhà thầu, gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của nhà thầu…”, một nhà thầu phản ánh.

Được biết, tại Quyết định số 2252/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu cung cấp sữa thuộc Chương trình sữa học đường giai đoạn 2019-2021 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thể hiện, khối lượng sữa cung cấp là 9.623.700 hộp. Giá gói thầu là 48 tỷ 567 triệu đồng, thực hiện trong năm 2021.

Nguồn vốn lấy từ nguồn ngân sách tỉnh, ngân sách huyện, nguồn doanh nghiệp hỗ trợ, phụ huynh đóng góp năm 2020 và 2021.

Sau khi nhận được kiến nghị của nhà thầu, ông Dương Xuân Huyên - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo giao Sở GDĐT tỉnh Lạng Sơn thực hiện rà soát các nội dung, trả lời kiến nghị của nhà thầu về các vấn đề liên quan trong quá trình lựa chọn nhà thầu đối với hồ sơ mời thầu Chương trình Sữa học đường giai đoạn 2019 - 2021 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn theo đúng quy định.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng yêu cầu Sở GD&ĐT thực hiện các bước quy trình lựa chọn nhà thầu gói thầu cung cấp sữa thuộc Chương trình Sữa học đường giai đoạn 2019 - 2021 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bảo đảm tuân thủ đúng trình tự, thủ tục và quy định pháp luật hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính thức hủy gói thầu cung cấp Sữa học đường 48 tỷ 'dính' lùm xùm ở Lạng Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO