Chính thức xử phạt đơn vị bán tour lừa du khách Australia

Theo Vietnamplus 25/05/2018 16:52

Ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội vừa ký quyết định số 32/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền với mức phạt 8 triệu đồng, sau sự việc nhóm du khách Australia tố cáo bị Văn phòng du lịch Spring Travel Agency có địa chỉ tại số 21, ngõ Huyện (phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) lừa khi tham gia tour du lịch thăm vịnh Hạ Long qua hướng Cát Bà.

Chính thức xử phạt đơn vị bán tour lừa du khách Australia

Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao. (Ảnh: TTXVN).

Quyết định được ký ngày 24/5 cho biết hộ kinh doanh trên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành; không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch; không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 23/5, các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải bài viết “Thăm vịnh Hạ Long qua hướng Cát Bà: Chỉ là trò lừa bịp!” phản ánh các thông tin liên quan đến việc nhóm du khách người Australia bị lừa khi tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency.

Tuy nhiên, nhóm du khách không được đưa đến vịnh Hạ Long mà tới khu vực Cát Bà, gần đường ranh giới với vịnh Hạ Long. Do chi phí thăm vịnh Hạ Long cao hơn nhiều so với đảo Cát Bà, nên việc đưa du khách qua Cát Bà sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cho phía công ty lữ hành.

Sáng 24/5, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 2258/UBND-TKBT, yêu cầu Sở Du lịch Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc nhóm du khách Australia bị lừa khi tham gia tour du lịch thăm vịnh Hạ Long qua hướng Cát Bà.

Trong cuộc gặp gỡ với báo chí chiều hôm qua (ngày 24/5), Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nêu rõ ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Tổng cục Du lịch đã có công văn gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đề nghị khẩn trương kiểm tra những thông tin báo chí nêu, xử lý nghiêm vi phạm của tàu Hoàng Phương 16-16 HP4686.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ phải có biện pháp khắc phục sự cố, xin lỗi và bồi thường cho các du khách đồng thời, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng tổng kiểm tra các phương tiện phục vụ du lịch để chấn chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, sự việc xảy ra đối với du khách Australia là cá biệt, nhưng đã ảnh hưởng và gây tổn thương đến uy tín, hình ảnh của ngành du lịch Việt Nam nói chung cũng như du lịch của Hạ Long, Cát Bà nói riêng. Quan điểm của ngành du lịch là phải thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với các hành vi vi phạm này, để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính thức xử phạt đơn vị bán tour lừa du khách Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO