Hà Nội: Rõ người, rõ trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

L.Bình 28/12/2016 08:35

Năm 2016, Hà Nội đã giải quyết 2.818 vụ/3.178 vụ khiếu nại, tố cáo, đạt tỷ lệ 88,7%; nhiều vụ việc phức tạp, đông người liên quan đến công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, giao đất dịch vụ, đất giãn dân, công tác dồn điền, đổi thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,... được giải quyết dứt điểm theo đúng quy trình, tạo thống nhất cao trong nhân dân.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị giao ban trực tuyến Quý IV/2016 với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã và sở, ban, ngành triển khai Chỉ thị số 15-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và kết quả thực hiện cải cách hành chính năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Hà Nội. Dù vậy, Hà Nội cũng nhìn nhận, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân còn nhiều diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn phải trên tinh thần rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm; tăng cường hình thức đối thoại để giải thích, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kịp thời điều chỉnh hoặc kiến nghị điều chỉnh những bất cập.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Rõ người, rõ trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO