Chờ bầu Đức giải cứu HA Gia Lai

Việt An 13/04/2019 08:00

Thất bại trên sân của Hải Phòng cuối tuần qua là trận thua thứ ba liên tiếp sau 4 vòng đấu của HA Gia Lai. Luôn là đội thu hút sự quan tâm nhất của người hâm mộ, thậm chí được ví là “đội bóng quốc dân”, nhưng hết năm này sang năm khác, đoàn quân phố Núi thi đấu bết bát, để lại sự thất vọng lớn.

Chuyến làm khách tại Lạch Tray ở vòng 4 V-League 2019, CĐV HA Gia Lai chỉ vỏn vẹn khoảng 50 người, hầu hết là fan nữ. Cách đây 4 năm, cũng nơi đây đã xảy ra hiện tượng sốt vé đối với chính CĐV chủ nhà, khi HA Gia Lai đến làm khách. Đó là năm đầu tiên lứa U19 được bầu Đức đôn lên đá V-League, tạo ra một cơn sốt về ngôi sao và bóng đá đẹp.

Hai hình ảnh trái ngược nhau là câu trả lời cho sự đi xuống của HA Gia Lai, dù họ vẫn luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện. Nhưng bóng đá không có chỗ cho những đội bóng chỉ biết thua, chật vật trụ hạng như thế. Bóng đá càng không có chỗ cho những đội bóng thi đấu với sự kém lửa, dễ buông xuôi.

Lối chơi của HA Gia Lai thì bị bóp nghẹt bởi thế trận phòng thủ - phản công được tổ chức hợp lý của Hải Phòng, nên CĐV của họ trên khán đài cũng chẳng có nhiều dịp để reo hò. Không ngôi sao, cũng chẳng thể tấn công đẹp mắt, HA Gia Lai sau trận thua thứ ba liên tiếp mới có 3 điểm sau 4 vòng. Nếu không có gì bất ngờ, mùa này họ sẽ lại tiếp tục kết thúc mùa giải với vị trí từ thứ 10 trở xuống - như nhiều năm gần đây.

Lý giải về thất bại sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh nói rằng HA Gia Lai đã kém may mắn, và họ cần thêm… thời gian để hoàn thiện mình. Ông Minh chưa bao giờ nói ra nguyên nhân đến từ chính mình. Tài cầm quân của HLV này chưa đủ để dẫn dắt HA Gia Lai. Cần nên biết rằng ở đội bóng phố Núi, HLV Dương Minh Ninh từng là HLV thủ môn, nên không có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường V-League.

Trong bóng đá, thành tích vẫn quyết định tất cả. Bốn năm liên tiếp, HA Gia Lai kết thúc ở nửa dưới bảng điểm, điều này cho thấy họ không có bất kỳ sự tiến bộ nào về chuyên môn. Số lượng cầu thủ HA Gia Lai được triệu tập lên đội tuyển quốc gia ngày càng giảm, trong khi đội hình đăng ký của họ trong mùa này chỉ có ba cầu thủ sinh sau năm 1997. Lứa cầu thủ thuộc các khóa 3 và khóa 4 của Học viện HA Gia Lai cũng chỉ có bốn người được gọi vào đội tuyển U19 Việt Nam.

Sự đi xuống của HA Gia Lai khiến họ bị tụt lại khá xa với phần còn lại, và nếu so sánh với “lò” Hà Nội của bầu Hiển, thì khoảng cách đang là quá lớn.

Cũng ở vòng 4 V-League, với đội hình nhiều cầu thủ cùng lứa với HA Gia Lai, Hà Nội “làm gỏi” 4-0 SL Nghệ An. Quang Hải đã “nổ súng” với một siêu phẩm, và đó chính là sự trở lại của một trong những tiền vệ hay nhất V-League. Sự trở lại ấy, khiến Hà Nội đang trở nên quá mạnh, gần như không có đối thủ ở giải quốc nội.

So sánh một chút giữa HA Gia Lai và Hà Nội để thấy tình cảnh đáng nguy hiểm của đội bóng phố Núi lúc này như thế nào. Nhiều người cho rằng chính quyết định cho các “ngôi sao” ra nước ngoài thi đấu khiến HA Gia Lai gặp khó. Khi Công Phượng, Xuân Trường được đem cho mượn ở các CLB nước ngoài, những dấu hỏi đã được đặt ra. Cá nhân các cầu thủ này có phát triển được tài năng hay không thì chưa biết, vì điều đó còn phụ thuộc vào thành tích của đội bóng mà họ đang thi đấu. Nhưng, với những người ở lại như Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Toàn... thì thật không công bằng. Bởi, nếu những đồng đội ấy còn ở lại, rất có thể HA Gia Lai đã đạt thành tích tốt hơn.

Nhưng trớ trêu ở chỗ, bầu Đức đang có nguy cơ thua một bàn thua đau với Công Phượng và Xuân Trường. Công Phượng dù vẫn được ra sân ở Incheon nhưng quá lạc lõng. Còn Xuân Trường thì “mất hút” ở giải Thái League, gần như không có cơ hội được thi đấu.

Trong một cuộc gặp gỡ với truyền thông cách đây chưa lâu, bầu Đức từng tự tin và chia sẻ rằng không có gì phải quá lo lắng cho Xuân Trường, Công Phượng dù bộ đôi này khi đó chưa gây được bất cứ ấn tượng nào trong các màu áo Buriam Utd và Incheon Utd.

Tuy nhiên, khi nói đến HA Gia Lai dù không đề cập thẳng nhưng bầu Đức vẫn cho hay sẽ ra tay nếu như đội nhà tiếp tục chơi không tốt. Chưa biết bầu Đức sẽ giải cứu đội bóng phố Núi thế nào, nhưng xem ra không thể không hành động bởi V-League mùa giải 2019 thực sự tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ dành cho HA Gia Lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chờ bầu Đức giải cứu HA Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO