Chợ Đồng Xuân lên phương án để mở cửa trở lại

Phạm Sỹ 24/09/2021 13:30

Sau một thời gian dài đóng cửa, chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh sẵn sàng cho ngày mở cửa trở lại.

Trước đó, thực hiện Công điện 15 của UBND TP Hà Nội, đơn vị quản lý chợ Đồng Xuân (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã cho đóng cửa hơn 2.150 gian hàng không thiết yếu, chỉ 150 gian hàng lương thực, thực phẩm được phép hoạt động.

Hơn 2.500 gian hàng không thiết yếu vẫn đang tạm thời đóng cửa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, sáng ngày 24/9, lối vào chợ được bố trí lực lực lượng kiểm soát, đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Đơn vị quản lý chợ Đồng Xuân đang gấp rút chuẩn bị các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn sẵn sàng cho hơn 2.000 gian hàng mở cửa trở lại.

Những tấm biển chỉ dẫn, phân luồng lối ra vào đã được chuẩn bị.

Ông Nguyễn Phi Long, Trưởng phòng bảo vệ, Công ty cổ phần Đồng Xuân cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách hơn 2.000 gian hàng không thuộc mặt hàng thiết yếu đã phải đóng cửa. Chỉ có 150 gian hàng phục vụ mặt hàng thiết yếu được hoạt động.

Đơn vị quản lý chợ Đồng Xuân chuẩn bị mã QR đặt tại các lối vào của chợ.

Ông Long cho hay: “Chúng tôi thường xuyên phối họp với UBND phường Đồng Xuân và lực lượng y tế của quận lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương. Ngoài việc đo thân nhiệt và khai báo y tế cho người dân trước khi vào chợ, tại các gian hàng chúng tôi tuyên truyền và đề nghị các tiểu thương phải có sổ để ghi chép lại những người đến mua hàng theo ngày. Trong trường hợp phát hiện ca nghi nhiễm sẽ thuận lợi trong việc điều tra truy vết nhanh nhất”.

Cũng trong sáng nay, lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm định kỳ cho các tiểu thương của chợ.
Thông qua hệ thống camera giám sát, các hình ảnh sẽ được truyền trực tiếp về phòng bảo vệ. Từ đó sẽ giúp cho công tác phòng chống dịch được tốt hơn, kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ Đồng Xuân lên phương án để mở cửa trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO