Chợ hoa Tết ở Phú Thọ: Đẹp, giá rẻ nhưng vẫn… ế ẩm

Tuấn Trung 17/01/2023 14:43

Còn vài ngày nữa là Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chợ hoa Việt Trì (Phú Thọ) rực rỡ đủ loại hoa bung nở, cây cảnh dáng đẹp. Nhưng trên gương mặt của các chủ cửa hàng hiện rõ vẻ lo lắng vì giá rẻ nhưng người mua rất ít…

Chợ hoa Việt Trì nằm cạnh Quảng trường Hùng Vương những ngày này lượng khách đến khá thưa thớt
Chợ hoa Việt Trì nằm cạnh Quảng trường Hùng Vương những ngày này lượng khách đến khá thưa thớt.
Mặc dù có nhiều loại hoa, cây cảnh như đào...
Mặc dù có nhiều loại hoa, cây cảnh như đào...
... Mai...
... Mai...
... Lan...
... Lan...
... Bưởi...
... Bưởi...
... Quất...
... Quất...
Và những loại hoa rực rỡ, rất đẹp
Và những loại hoa rực rỡ, rất đẹp.
Giá thuê mỗi khu đất ở đây từ 10 triệu đồng trở lên. Theo chị Phương, một người kinh doanh cây cảnh ở đây, năm nay dù giá rẻ hơn mọi năm rất nhiều nhưng lượng người mua rất ít.
Giá thuê mỗi khu đất ở đây từ 10 triệu đồng trở lên. Theo chị Phương, một người kinh doanh cây cảnh ở đây, năm nay dù giá rẻ hơn mọi năm rất nhiều nhưng lượng người mua rất ít. "Năm nay tôi nhập 400 bình quất. Mọi năm bán đến tầm này là gần như đã hết. Nhưng năm nay mới bán được chưa được 100 bình", chị Phương cho biết.
Ngoài mai, chủ nhà vườn từ Nam Định còn đem đến chợ 2 cây hồng ta cổ.
Ngoài mai, chủ nhà vườn từ Nam Định còn đem đến chợ 2 cây hồng ta cổ. "Giá bán mỗi cây 60 triệu, cho thuê 35 triệu đồng, cây cổ, rất đẹp nhưng mọi người đến xem, hỏi giá xong lại đi", chủ nhà vườn cho hay.
"Năm nay em mua 200 cành đào rừng ở Sơn La đem về đây bán, giờ mới bán chưa được 100 cành. Nhiều cành bán lỗ, lượng mua ít, không biết có bán hết không, chắc năm nay em lỗ", Nam (Kim Đức, TP Việt Trì) cho biết.
Cây đẹp bán đã khó, nhiều nhà vườn cây kém chất lượng một chút đành cắt cành, đem gốc về vườn để chăm, mong năm sau được giá hơn sẽ bán
Cây đẹp bán đã khó, nhiều nhà vườn có cây kém chất lượng một chút đành cắt cành, đem gốc về vườn để chăm, mong năm sau được giá hơn sẽ bán.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ hoa Tết ở Phú Thọ: Đẹp, giá rẻ nhưng vẫn… ế ẩm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO