'Chợ khẩu trang' ở TP HCM nhộn nhịp trở lại

Đoàn Xá 03/12/2020 14:18

Ngay khi dịch Covid- 19 có dấu hiệu phức tạp, người dân TP HCM đã đổ dồn về khu "chợ khẩu trang" ở Quận 10 để mua khẩu trang, các thiết bị y tế cần thiết trong công tác phòng chống dịch.

Ngày 3/12, theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, ngay khi dịch Covid- 19 có dấu hiệu phức tạp trên địa TP HCM, nhiều người dân đã đổ xô tới đường Nguyễn Giản Thanh (Quận 10, TP HCM). Đây là khu vực chợ buôn bán sỉ các loại thuốc, vật tư y tế lớn nhất ở khu vực phía Nam, thu hút nhiều đại lý, nhà thuốc ở TP HCM cũng như các tỉnh thành lân cận tìm tới.

Cách đây gần 1 năm, khi dịch Covid-19 xuất hiện, đây là nơi buôn bán khẩu trang lớn nhất ở TP HCM nên được nhiều người dân gọi nôm na là “chợ khẩu trang”.

Theo anh Nguyễn Văn Quyết, chủ một sạp bán vật tư y tế, mấy ngày gần đây, lượng hàng bán tăng vọt: “Ngoài khẩu trang y tế, hầu hết người dân tới đây mua nước rửa tay, nước sát khuẩn, găng tay, đồ bảo hộ, máy thở đo nhiệt… Tuy nhiên, khẩu trang là vật dụng được tìm mua nhiều nhất".

Anh Quyết cho biết thêm: "Hôm qua, tiệm tôi bán được tới hơn 600 thùng khẩu trang (mỗi thùng 20 hộp). Hôm nay, dự kiến sẽ còn bán nhiều hơn vì có một số tiệm thuốc, đại lý ở Long An, Đồng Nai họ cũng lên đây mua vì sợ dịch bùng phát mạnh, nhu cầu tăng”.

Cũng theo anh Quyết, dù lượng người mua hàng tăng vọt nhưng khác với mấy tháng trước, hiện nay, giá của các loại vật tư y tế, khẩu trang không tăng so với những ngày chưa bùng phát dịch. Nguyên nhân chủ yếu là do nguồn hàng cung cấp khá dồi dào. Như khẩu trang y tế, hầu hết đều có mức giá từ 40 tới 80 ngàn đồng/hộp tuỳ theo thương hiệu nhà sản xuất.

Khẩu trang chất cao ở chợ.

Theo ghi nhận, khu vực "chợ khẩu trang" có khoảng 1.000 tiệm, sạp bán các loại thuốc, vật tư y tế. Hầu hết đều bán theo hình thức mua sỉ (khối lượng lớn) nhưng cũng có nhiều người dân lân cận tìm tới mua lẻ. Nhiều tiệm thậm chí chỉ giao dịch trên giấy và có xe tải chở hàng tận nơi theo khách yêu cầu vì khu vực này đường khá nhỏ, chỉ vừa 2 xe ô tô tránh nhau.

Anh Nguyễn Thanh Hải, 38 tuổi, chủ một nhà thuốc tư nhân ở Quận 9 cho biết, anh mới mua một số nước rửa tay, cồn khô, cồn nước và 30 thùng khẩu trang để về bán lại. Do đây là chợ thuốc nên giá các mặt hàng luôn thấp hơn thị trường khá nhiều.

Cũng theo anh Hải, đợt này, dù dịch Covid-19 ở TP HCM có dấu hiệu phức tạp nhưng chưa mất kiểm soát nên người dân không quá hoang mang. Tâm lý tích trữ khẩu trang, nước rửa tay như ít tháng trước không còn nên chợ không có cảnh tượng chen lấn, xếp hàng dài cả trăm mét như ít tháng trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Chợ khẩu trang' ở TP HCM nhộn nhịp trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO