Cho nghỉ việc phụ xe thô bạo với khách nước ngoài

V. Nhất 28/07/2017 07:30

Ngày 26/7 trên một số trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 2 phút, ghi cảnh một nhân viên nhà xe to tiếng, đối xử có phần thô bạo với hành khách.

Nội dung đoạn clip ghi rõ cảnh một nam nhân viên ngoài 30 tuổi, quát tháo 2 nữ du khách khi người này đang ở trên xe, tại một điểm đón khách trên địa bàn TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Hành động của phụ xe khách cho thấy, anh này cương quyết ra hiệu đuổi 2 nữ du khách này xuống xe, ném túi xách du khách ra ngoài. Sự việc trở nên căng thẳng khi một nam du khách nước ngoài khác tới can ngăn thì bị chính phụ xe cầm cây dọa đánh. Rất may, những người xung quanh can ngăn.

Qua xác minh, được biết nhân viên nói trên là của nhà xe Việt Nhật, trụ sở chính và đăng ký hoạt động tại TP HCM.

Sáng 27/7, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH Du lịch – Thương mại Việt Nhật tại Nha Trang cho biết, nam nhân viên trong clip nói trên đúng là của nhà xe Việt Nhật và có tên là Bình.

Hiện tại, đã có quyết định tạm cho anh Bình nghỉ việc, chờ điều tra làm rõ. Bà Thảo cũng liên lạc với anh Bình để nắm rõ hơn vụ việc nhưng anh này đã tắt máy.

Theo bà Thảo, sự việc xảy ra hôm 25/7, khi nhà xe Việt Nhật đang đón 3 du khách Nga (2 nữ, 1 nam) trên đường Bờ Kè, TP Nha Trang.

3 du khách này từ Hà Nội vào bằng một hãng xe khách khác, khi đến Nha Trang thì chuyển qua xe Việt Nhật để vào TP HCM.

Sau khi lên xe hãng Việt Nhật, 3 du khách này được bố trí nằm trên giường tầng 2, tuy nhiên cả 3 du khách đều không chịu, đòi đổi chỗ nằm.

Chiều ý khách, nhân viên nhà xe đã đổi chỗ cho 3 du khách này nằm ở 3 giường tầng một, vị trí cuối xe. Dù được đổi chỗ xuống dưới, 3 khách này vẫn không đồng ý và sinh ra cự cãi nhau.

Trả lời câu hỏi trước những hành động không thể chấp nhận của nhân viên nhà xe Việt Nhật, bà Thảo phân trần: “Trong quá trình lời qua tiếng lại, có một du khách đã nhổ nước bọt vào người của nhân viên nhà xe nên anh này bực mình, đẩy sự việc đi quá đà”.


Bà Thảo cũng cho biết, nhân viên nam trong clip nói trên có 7 năm làm việc cho nhà xe Việt Nhật với công việc là sắp xếp ghế ngồi. Từ trước đến nay, anh Bình chưa làm gì quá đáng với khách, ngoại trừ lần này.

Cùng ngày, ông Nguyễn Nhạc Tân, Chánh thanh tra Sở GT-VT tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã ghi nhận sự việc này và sẽ cho cán bộ xác minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho nghỉ việc phụ xe thô bạo với khách nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO