Cho phép học sinh Thành phố Hồ Chí Minh thi ở tỉnh khác

Đoàn Xá 04/07/2021 20:22

Ngày 4/7, Sở GD-ĐT TPHCM có văn bản cho phép kèm theo hướng dẫn về việc thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP HCM nhưng gặp khó khăn khi di chuyển có thể thi tại tỉnh khác.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP HCM vừa có văn bản về việc tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TP HCM bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể về dự thi vào các ngày 7 và 8/7 có nguyện vọng chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi nơi thí sinh đang ở hiện tại.

Sở này cũng hướng dẫn cách để đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT ở các tỉnh với thí sinh chưa quay trở lại TP HCM như sau:

Phụ huynh thí sinh làm đơn và liên hệ Sở GD-ĐT nơi thí sinh dự kiến đăng ký thi để nhận được sự đồng ý tiếp nhận.

Nội dung đơn cần có thông tin tối thiểu như: Họ và tên phụ huynh; Họ và tên thí sinh, Ngày tháng năm sinh, Dân tộc, Nơi sinh, Số CCCD/CMND, Điểm đăng ký dự thi và Hội đồng đăng ký dự thi tại TP.HCM, Số báo danh, Điểm thi, Số điện thoại liên lạc, Email; Nơi đang ở hiện nay, Hội đồng thi Thành phố/tỉnh đăng ký chuyển đến; Lý do xin chuyển hoặc theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT dự kiến xin thi. Thực hiện gửi file PDF hoặc hình ảnh Đơn đã được phê duyệt đồng ý tiếp nhận dự thi qua mail: về phongktkd.sotphochiminh@moet.edu.vn trước 14h ngày 5/7.

Sau đó, Sở GD-ĐT TP HCM sẽ chuyển dữ liệu của thí sinh về Hội đồng thi tiếp nhận và thông tin cho phụ huynh thí sinh các trường hợp được duyệt trước 11h ngày 6/7/2021 để các thí sinh chủ động liên hệ và tham gia thi.

Học sinh tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi thi ở TP HCM.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM không được sự thống nhất về việc chuyển đến Hội đồng thi mà thí sinh đăng ký, thí sinh vẫn có thể đăng ký thi đợt 2 tại Hội đồng thi TP HCM.

Tới ngày 4/7, một số trường, chủ yếu là các trường dân lập, tư thục, bán công trên địa bàn TP HCM có nhiều học sinh ở tỉnh khác cũng đã có phương án đón học sinh trở lại địa bàn TP HCM để thực hiện việc thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho phép học sinh Thành phố Hồ Chí Minh thi ở tỉnh khác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO