Chợ phiên Bắc Hà

Liên Hoa (giới thiệu) 23/04/2017 18:30

Chợ họp tại thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Chợ Bắc Hà được coi là một trong số ít chợ vùng cao phía Bắc vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn rực rỡ sắc màu, cũng như cung cách mua bán, ẩm thực- nét độc đáo và đặc sắc cuốn hút du khách xa gần.

Hàng nông sản “cây nhà lá vườn”.

Tới nay, người ta bán hàng tất cả các ngày trong tuần, nhưng chính phiên phải là chủ nhật. Ngay từ khi trời đất còn mờ mờ chưa sáng rõ, người các nơi đã đến chợ. Những chảo thắng cố béo ngậy với mùi vị rất đặc trưng đã bốc hơi nghi ngút. Người nơi xa đến mang theo ít mớ rau, vài xâu ớt, chút măng hay là ôm theo cặp gà, dắt theo mấy chú lợn con..., để bán rồi mua những thứ cần cho sinh hoạt gia đình mà họ không làm ra được.

Rất độc đáo ở đây còn có cả một khu đất rộng dành cho những người mua bán ngựa. Ngựa Bắc Hà nổi tiếng còn là do ở đây có hội đua ngựa truyền thống, thu hút rất nhiều người tham gia.

Với phụ nữ đi chợ Bắc Hà, bao giờ họ cũng mặc những bộ váy áo đẹp nhất, vì đến chợ cũng là để giao lưu, để nghỉ ngơi sau những ngày làm lụng vất vả. Vì thế, chợ phiên Bắc Hà không chỉ rộn ràng âm thanh mà còn rực rỡ sắc màu.

Đường xuống chợ.

Du khách nước ngoài rất thích thú đi chợ phiên Bắc Hà.

Bắc Hà nổi tiếng với món thắng cố ngựa.

Bán ớt.

Mận hậu.

Khu chợ bán ngựa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ phiên Bắc Hà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO