Cho thôi việc Phó phường tuyên bố bánh mì không phải hàng thiết yếu

Thùy Trang 21/08/2021 12:24

Sáng 21./, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đã có quyết định cho thôi việc đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa từ ngày 1/9/2021.

Trụ sở UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 19/7, một clip được dân mạng chia sẻ, phản ánh về việc một thanh niên bị chặn tại chốt kiểm soát dịch Covid-19. Sau khi người này xuất trình giấy tờ, giải thích lý do ra đường và không biết việc chốt chặn, cán bộ kiểm soát, trong đó có ông Thọ không đồng tình vì cho rằng mua đồ ăn là không thiết yếu.

Sau đó, cán bộ chốt kiểm soát tiến hành thu một số giấy tờ của người này, thu xe yêu cầu sau giãn cách lên phường giải quyết….gây xôn xao dư luận, với nhiều ý kiến bất bình trước hành động và thái độ của vị Phó chủ tịch phường này, nhất là việc ông cho rằng “bánh mì không phải là hàng thiết yếu”.

Ngày 11/8, UBND TP Nha Trang cũng đã ra quyết định kỷ luật ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, bằng hình thức cảnh cáo. Với lý do, ông Thọ nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý cứng nhắc, không đúng tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19; có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ, gây bức xúc trong dư luận nhân dân; vi phạm quy định về đạo đức của cán bộ, công chức; vi phạm về văn hóa giao tiếp với nhân dân...

Sau đó ông Thọ cũng đã đến tận nơi ở của anh Trần Văn Em (người mà anh Thọ đã thu giữ xe và giấy tờ…) để xin lỗi về hành động của mình, cũng như lãnh đạo Phường Vĩnh Hòa đã trả lại xe và giấy tờ ngay hôm sau. Nhất và việc Chủ tich UBND TP Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã gửi thư và xin lỗi anh Em, mà cán bộ phường Vĩnh Hòa đã gây ra. Cũng như ông Thọ đã có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình.

Về việc xin thôi việc, UBND TP Nha Trang đã đồng ý và đã được ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ UBND TP Nha Trang ký quyết định ngày 19/8 nêu lý do ông Thọ có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình. Theo quyết định này, ông Trần Lê Hữu Thọ được nghỉ việc từ 1/9/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cho thôi việc Phó phường tuyên bố bánh mì không phải hàng thiết yếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO